Theo dõi trên

Anh Việt nuôi gà lai nòi

05/11/2018, 09:01

BT- Đến thôn Bình Phụ, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình ai cũng biết đến mô hình gà lai nòi của chàng thanh niên Hoàng Ngọc Việt. Mô hình đang gặt hái nhiều thành công, bước đầu cho hiệu quả đáng mừng.

Sau nhiều năm tìm hiểu và tham khảo kinh nghiệm, tháng 2/2017, anh Việt mạnh dạn đầu tư vốn mua 100 con gà giống với giá hơn 10.000 đồng/con. Anh chia sẻ: Trong những tháng đầu thực hiện mô hình, khó khăn chồng chất, nguồn thức ăn chăn nuôi chưa thích hợp rồi dịch bệnh, đầu ra cho sản phẩm cũng gặp khó khăn khiến anh Việt tưởng chừng phải bỏ cuộc. Nhưng nhờ sự kiên trì, anh đã tìm đúng loại thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi hợp lý cho đàn gà.

Anh Việt cho biết, để đàn gà khỏe mạnh, mau lớn, chuồng trại phải được thiết kế đúng quy cách, đặt ở nơi cao ráo, thoáng mát, đủ ánh sáng. Nền chuồng cần phủ một lớp trấu dày 10 cm, xung quanh chuồng có phủ bạt để gà không bị nhiễm lạnh vào ban đêm hoặc những ngày mưa gió, dùng lưới rào xung quanh giữ gà không bay ra ngoài…

Không phụ công chăm sóc, tháng 6/2017, anh Việt bán lứa gà đầu tiên với giá dao động 80.000 – 90.000 đồng/kg, thu về trên 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh Việt đã chủ động liên hệ với các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn để nhận cung ứng gà sạch. Sau một năm, mô hình nuôi gà giúp anh thu lãi trên 50 triệu đồng/năm.

Với số vốn bỏ ra ban đầu không lớn, mô hình nuôi gà của anh Việt lại cho lợi nhuận cao đã thu hút nhiều thanh niên trên địa bàn xã Sông Bình tới tham quan và học hỏi kinh nghiệm.

Hiện tại, anh Việt mạnh dạn đầu tư thêm 36 con gà thiến. Loại gà này có giá cao, khoảng 120 – 140 ngàn đồng/kg, hứa hẹn sẽ đem lại nguồn thu nhập cao cho gia đình.

Nói về thanh niên Hoàng Ngọc Việt, anh Nguyễn Trường Chinh, Bí thư Xã đoàn Sông Bình cho biết: Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Việt còn là Bí thư chi đoàn thôn Bình Phụ, luôn tích cực trong các hoạt động của tổ chức Đoàn ở địa phương.

Chung DiỄm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Việt nuôi gà lai nòi