Theo dõi trên

Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

10/06/2017, 18:35

BTO- Theo tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 10/6, vùng áp thấp trên khu vực phía Đông biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Hồi 13 giờ 10/6 vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 13,0 độ vĩ Bắc, 118,0 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40 - 50 km/giờ), giật cấp 7 - 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc mỗi giờ đi được khoảng 15km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 11/6/2017, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,1 độ vĩ Bắc, 116,0 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa 380 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp tháp nhiệt đới mạnh cấp 6 - 7 (40 - 60km/giờ), giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa biển Đông có gió giật mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Để chủ động đối phó với diễn biến của ATNĐ, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh Bình Thuận yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết có trách nhiệm theo dõi và thông báo cho chủ các tàu thuyền hoạt động trên biển (nhất là các tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ, dài ngàytrên biển) biết thông tin về ATNĐ, tình hình gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động phòng tránh; theo dõi, quản lý và giữ liên lạc với các tàu thuyền nhằm hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và các địa phương rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng để tham gia ứng phó, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ và tình hình mưa, lũ trên địa bàn tỉnh, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương và mọi người dân biết để chủ động phòng tránh.

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh cử người trực ban, theo dõi tình hình thời tiết, mưa, lũ và mực nước các hồ chứa trên địa bàn tỉnh; kiểm tra và chủ động điều tiết nước hồ chứa đảm bảo an toàn cho công trình, thông báo kịp thời cho UBND, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân khu vực hạ du biết trước khi vận hành xả lũ theo quy định (nếu có mưa to xảy ra). Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thường trực ban theo quy định, theo dõi diễn biến của thời tiết, áp thấp nhiệt đới, tình hình gió mạnh và mưa, lũ trên các sông, suối để tham mưu chỉ đạo, ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra, báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông