Theo dõi trên

Bắc Bình: 3 phương án sẵn sàng ứng phó dịch bệnh corona

12/02/2020, 09:05

 BT- Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Bắc Bình xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh nCoV gây ra trên địa bàn huyện nhằm chủ động và sẵn sàng đáp ứng nhanh nếu dịch bệnh xâm nhập.

 Với mục tiêu chung là phát hiện sớm trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong. Theo đó, kế hoạch đưa ra 3 tình huống phòng chống dịch nCoV và các giải pháp cụ thể về cho công tác chỉ đạo, kiểm tra; giám sát, dự phòng; điều trị; truyền thông và hậu cần. Cụ thể, đối với tình huống chưa ghi nhận ca bệnh tại huyện, ngành chức năng huyện phát hiện sớm ca bệnh để xử lý triệt để, tránh lây lan ra cộng đồng và các cán bộ y tế. Tình huống 2, xuất hiện các ca bệnh xâm nhập vào, ngành chức năng huyện sẽ khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng. Riêng đối với tình huống dịch lây lan ra cộng đồng, huyện sẽ nhanh chóng khoanh vùng xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch. Chú trọng thiết lập mạng lưới các bệnh viện sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân dịch bệnh nCoV gây ra; có kế hoạch mở rộng các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân theo từng tình huống dịch để tránh quá tải. Mặt khác, thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám bệnh, cách ly điều trị, thực hiện triệt để công tác chống nhiễm, lây nhiễm chéo tại các bệnh viện. Đồng thời, rà soát, cập nhật và bổ sung hướng dẫn chẩn đoán, điều trị dịch bệnh do nCoV gây ra. Xây dựng cơ số về trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện bảo hộ… Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận trong công tác chuẩn bị phòng chống dịch nCoV.

Để thực hiện đạt hiệu quả trong các tình huống đưa ra, Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình giao Trung tâm Y tế huyện tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; thống nhất các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh, Sở Y tế. Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác giám sát ca bệnh có hội chứng nhiễm trùng đường hô hấp tại cộng đồng. Chỉ đạo trạm y tế xã, thị trấn tăng cường thực hiện hoạt động giám sát, phát hiện trường hợp bệnh nhằm khoanh vùng, xử lý triệt để dịch không để phát tán, lan rộng trong cộng đồng. Song song, kiểm tra đánh giá hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh của các đơn vị trong huyện. Riêng Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận cần chỉ đạo hệ điều trị thực hiện nghiêm việc điều trị, thực hiện tốt công tác điều trị bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình cũng giao Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch nhằm thông tin cho người dân để người dân không hoang mang và chủ động áp dụng các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, chỉ đạo Ban Quản lý điểm du lịch Bàu Trắng, khách sạn, nhà nghỉ chú ý những khách du lịch đến từ vùng dịch và các trường hợp sốt, ho không rõ nguyên nhân nhưng có yếu tố dịch tễ liên quan.

    
      Tính đến ngày 9/2, trên địa bàn huyện Bắc Bình có 30 người Trung Quốc.   Trong đó 7 người đang làm việc tại Nhà máy Điện Mặt trời Hồng Phong   1A-1B; số còn lại là thăm thân nhân, làm thủ tục kết hôn tại các xã, thị   trấn: Bình Tân, Phan Tiến, Sông Lũy, Lương Sơn, Phan Sơn, Phan Thanh,   Bình An, Hải Ninh và Phan Rí Thành. Huyện đang tiếp tục theo dõi 30   trường hợp này, đến nay chưa có biểu hiện gì về nhiễm dịch bệnh.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: 3 phương án sẵn sàng ứng phó dịch bệnh corona