Theo dõi trên

Bắc Bình đầu tư nâng cấp các tuyến đường trung tâm huyện

06/07/2017, 15:44 - Lượt đọc: 6

BTO- Những năm trước đây, do chưa được đầu tư nên một số tuyến đường trung tâm trên địa bàn thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình bị xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như bộ mặt đô thị. Mới đây, các tuyến đường trung tâm thị trấn Chợ Lầu đã được đầu tư nâng cấp cùng với hệ thống thoát nước mưa khiến người dân hết sức phấn khởi.

Từ năm 2015 trở về trước phần lớn các tuyến đường khu vực trung tâm thị trấn Chợ Lầu đã xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên úng nước vào mùa mưa. Việc đường sá xuống cấp không chỉ gây khó khăn trong hoạt động giao thông đi lại của người dân mà vấn đề vệ sinh, môi trường ở đây cũng bị ảnh hưởng. Năm 2015, 2 tuyến đường trung tâm thị trấn Chợ Lầu là Trần Hưng Đạo và Ngô Gia Tự được đầu tư nâng cấp với kinh phí xây dựng hơn 16 tỷ 300 triệu đồng góp phần thay đổi bộ mặt đô thị. Ông Võ Văn Khanh – khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu cho biết: “Trước đây, khi đường chưa làm mùa nắng thì bụi, mưa xuống thì đường úng nước hàng tháng trời, sình lầy, ô nhiễm lắm. Nay đường được trải nhựa, có cống thoát nước, điện chiếu sáng nên người dân ở đây ai cũng mừng”. Bên cạnh đó, 5 tuyến đường khác là Võ Hữu, Lý Tự Trọng, Chu Văn An, Cao Hành nối dài và Cao Hành 2 có tổng chiều dài hơn 2.500m, giá trị xây dựng hơn 12 tỷ đồng cũng đã được đầu tư nâng cấp. Cùng với việc nâng cấp đường giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước mưa trên các trục đường chính trên địa bàn thị trấn Chợ Lầu cũng được đầu tư đồng bộ. “Trong quá trình thi công các tuyến đường, chúng tôi cũng huy động và tranh thủ được các nguồn vốn từ chương trình biến đổi khí hậu do Bỉ tài trợ để triển khai thi công hệ thống thoát nước chính ở khu vực trung tâm nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, thoát nước mưa, làm thay đổi bộ mặt đô thị nông thôn” - Ông Trần Văn Trí – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bắc Bình nói.

Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thúc đẩy các dự án, công trình trọng điểm
Là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra sáng 28/3. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND - UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình đầu tư nâng cấp các tuyến đường trung tâm huyện