Theo dõi trên

Bắc Bình mưa trên diện rộng, trên 200 ha cây trồng bị ngập, hư hại

28/06/2017, 11:11

 BTO- Theo UBND huyện Bắc Bình, trên địa bàn huyện vừa xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây lũ, ngập lụt, sạt lở nhà cửa và cây trồng của các hộ dân thuộc các xã, thị trấn dọc ven sông Lũy.

Cụ thể,trong các ngày từ 21- 22/6, thời tiết khu vực tỉnh Bình Thuận chịu ảnh hưởng của phía Nam trục rãnh thấp và trong đới gió Tây Nam có cường độ mạnh, đã gây mưa vừa đến mưa to ở nhiều nơi. Riêng trên địa bàn huyện Bắc Bình xảy ra mưa lớn trên diện rộng,  gây lũ trên sông Lũy và ngập lụt, sạt lở bờ sông, hư hỏng nhà cửa và hoa màu của nhân dân các xã, thị trấn dọc ven sông Lũy. Ước tổng thiệt hại trên 500 triệu đồng. Trong đó, hư hỏng 4 căn nhà cấp 4 dọc sông Lũy, thuộc thị trấn Lương Sơn; bị sạt lở, hư hỏng công trình phụ, nhà sau. Ngoài ra, theo thống kê nhanh ban đầu, mưa lũ gây ngập khoảng 202,5 ha diện tích cây trồng thuộc các xã Hồng Thái 142,5 ha, gồm lúa, cây ăn quả và cây màu; thị trấn Lương Sơn 60 ha cây màu các loại. Các xã, thị trấn còn lại đang tiếp tục kiểm tra, thống kê diện tích ngập, thiệt hại sau khi nước rút.         

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnhđề nghị UBND huyện Bắc Bình chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN huyện phối hợp với các phòng chức năng của địa phương và UBND các xã, thị trấn kiểm tra, xác minh, đánh giá thiệt hại cụ thể sau ngập lụt, tổng hợp báo cáo cho Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Đồng thời, tham mưu UBND huyện có chính sách hỗ trợ cho các hộ thiệt hại về giống cây trồng và hướng khắc phục, xử lý.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình mưa trên diện rộng, trên 200 ha cây trồng bị ngập, hư hại