Theo dõi trên

Bắc Bình:Ra quân làm sạch đẹp môi trường tuyến du lịch

10/04/2017, 10:34

BT- Tình trạng rác thải sinh hoạt thường xuyên bị ứ đọng và bốc mùi hôi thối liên tuyến đường Hòa Thắng – Lương Sơn – Sông Bình không chỉ khiến người dân bức xúc mà còn tạo “ấn tượng xấu” đối với nhiều du khách. Để trả lại cảnh quan môi trường sạch đẹp, huyện Bắc Bình đã lên kế hoạch tổng vệ sinh môi trường vào giữa tháng 4 này.

                
Rác ven đường Lương Sơn – Hòa Thắng.

Thời gian gần đây, tình trạng rác thải sinh hoạt do người dân vứt bừa bãi dọc theo các tuyến đường giao thông và trong các khu dân cư hai bên dường từ Hòa Thắng đến Lương Sơn và từ Lương Sơn đến Sông Bình đã làm mất cảnh quan môi trường sinh thái và làm xấu đi hình ảnh tuyến đường du lịch trọng yếu của huyện. Theo ghi nhận, liên tuyến đường Hòa Thắng – Lương Sơn – Sông Bình có ít nhất khoảng 30 đống rác lớn, nhỏ với đủ các chủng loại từ thức ăn dư thừa, chăn, chiếu hư hỏng và thậm chí cả xác chết động vật… vứt bừa bãi dọc đường. Đây là tuyến đường du lịch nên việc hàng chục đống rác thường xuyên tràn ra mặt đường đã và đang gây phản cảm và tạo “ấn tượng” không đẹp đối với du khách. Ông H, nhà cạnh mặt đường bức xúc: Người dân ở đây bỏ rác không theo một quy định nào cả. Ngay bãi đất trống trước nhà tôi, vào các buổi sáng, trưa, chiều và cả tối đều có người mang rác đến bỏ. Cả tuần nay, rác đã chất thành đống với hàng chục bao tải bốc mùi hôi thối. Chúng tôi nhiều lần phản ánh lên thôn và xã, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết… Còn đối với du khách, họ đều cảm thấy “khó chịu” khi trên đường đi vào khu du lịch sinh thái Bàu Trắng có quá nhiều rác thải. Chị Mai Hương- du khách từ Khánh Hòa phản ánh: Gia đình tôi đã đi du lịch nhiều nơi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tới khu du lịch Bàu Trắng. Chúng tôi cảm thấy không hài lòng khi trên đường vào khu du lịch có quá nhiều rác. Không hiểu vì sao một tuyến đường vào khu du lịch mà lượng rác ứ đọng nhiều đến vậy?! Theo tôi, những đống rác bị ứ đọng, cho dù vô tình hay cố ý cũng gây phản cảm đối với du khách khi tới khu du lịch này.

Để trả lại cảnh quan môi trường sạch đẹp trên tuyến du lịch Mũi Né – Hòa Thắng – Lương Sơn – Sông Bình, huyện Bắc Bình đã có kế hoạch tổ chức triển khai tổng vệ sinh môi trường liên tuyến đường Hòa Thắng – Lương Sơn – Sông Bình. Theo đó, sẽ vận động các hộ gia đình sinh sống dọc hai bên tuyến đường trên thu dọn sạch sẽ rác xung quanh nhà, đường, làng ngõ xóm trong khu dân cư. Tổ chức thu gom rác thải, bao nylon, phát quang bụi rậm dọc tuyến đường du lịch. Cụ thể, xã Hòa Thắng thực hiện thu gom tại khu vực dọc tuyến đường Hòa Thắng – Lương Sơn như: Thuận Nhiên Phong – thôn Hồng Chính; ngã ba Hòa Thắng – Hòa Phú, khu vực gần Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong đến vườn thanh long gần Bàu Ông – thôn Hồng Lâm. Thị trấn Lương Sơn thực hiện thu gom rác thải tại khu vực dốc gần Công ty TNHH Quỳnh Khoa đến sau nhà máy chế biến tinh bột mì của Công ty TNHH An Hạ (Bình Thuận); tuyến đường Lương Sơn – Đại Ninh… Đặc biệt, thị trấn Lương Sơn phải huy động lực lượng công an thị trấn giải tán các hộ dân kinh doanh dịch vụ lấn chiếm lòng lề đường khu vực ngã ba Lương Sơn – Đại Ninh làm nơi họp chợ. Riêng xã Sông Bình thu gom rác thải dọc 2 bên tuyến đường từ cầu vượt đến hết tuyến đường Sông Bình đi Phan Lâm nằm trên địa bàn xã quản lý. Hy vọng hoạt động dọn vệ sinh tuyến đường du lịch sẽ được huyện Bắc Bình tổ chức thường xuyên, nhằm nâng cao ý thức trong cộng đồng dân cư, góp phần chung tay giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp.

T.Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình:Ra quân làm sạch đẹp môi trường tuyến du lịch