Theo dõi trên

Bắc Bình: Tai nạn giao thông vẫn “rình rập”!

09/08/2017, 09:36

BT- Mặc dù Bắc Bình đã có nhiều nỗ lực trong công tác kéo giảm tai nạn giao thông, nhưng tình trạng người dân vi phạm Luật Giao thông đường bộ vẫn phổ biến và diễn biến phức tạp.

                
Hiện trường 1 vụ TNGT xảy ra trên quốc lộ    1A, đoạn qua xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình.

Đi Bắc Bình vào những ngày này, tôi đã chứng kiến nhiều hình ảnh người dân vi phạm Luật Giao thông đường bộ, khi vô tư điều khiển phương tiện chạy bon bon trên quốc lộ 1A trên một quãng đường dài. Khi ngang qua các xã: Bình Tân, Phan Thanh, Hồng Thái… tôi phải nhiều lần “thót tim” bởi tình trạng chạy xe ngược chiều với tốc độ cao, một số xe máy đột ngột chuyển hướng nhưng không ra hiệu “xin đường”. Ông Nguyễn Di – Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, cho biết: Hiện nay, ý thức của một bộ phận người dân địa phương trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông chưa cao. Đó cũng là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn và va chạm giao thông. 

Được biết, để đảm bảo trật tự ATGT, đầu năm 2017, UBND huyện Bắc Bình đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, địa phương và gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong quá trình thực hiện. Trên tinh thần đó, các xã, thị trấn, cùng Mặt trận, các ngành, đoàn thể huyện đã phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền những quy định của pháp luật về giao thông, trong đó chú trọng đến đối tượng là thanh, thiếu niên. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là những lỗi có thể trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT). Nhờ vậy, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện thời gian gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực.

6 tháng đầu năm 2017, Bắc Bình xảy ra 12 vụ TNGT làm 14 người chết, 2 người bị thương (so  cùng kỳ giảm 4 vụ, giảm 3 người chết, giảm 1 người bị thương). Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT do vi phạm tốc độ, không nhường đường, không đi đúng phần đường, làn đường; quốc lộ 1A qua địa bàn huyện cũng là một trong những đoạn đường thường xảy ra TNGT nghiêm trọng. Điển hình như vụ tai nạn xảy ra lúc 4 giờ ngày 6/1/2017, thuộc địa phận thôn Bình Sơn, xã Bình Tân. Thời điểm trên, Lương Văn Mạnh (SN 1993, ngụ tỉnh Bắc Giang),  điều khiển xe tải  51C-176.25 lưu thông theo hướng Bắc Bình đi Phan Rang. Khi đến thôn Bình Sơn đã tông vào xe máy 86H6-7944 đang chạy phía trước cùng chiều do Huỳnh Hữu Nghiệm (SN 1991, ở thôn Mai Lãnh, xã Phan Thanh), điều khiển chở theo Huỳnh Ngọc Linh (SN 1994, ở thôn Thái Hiệp, xã Hồng Thái). Vụ tai nạn làm Nghiệm tử vong tại chỗ, Linh tử vong trên đường đến bệnh viện.

Công an huyện Bắc Bình cho biết: Tháng 7/2017, toàn huyện xảy ra 3 vụ TNGT, làm 4 người chết (trong đó có 1 vụ làm 2 người chết). Địa bàn xảy ra tai nạn là trên quốc lộ 1A - đoạn qua xã Hồng Thái, Phan Thanh và xã Phan Rí Thành; nguyên nhân do không chú ý quan sát, chuyển hướng không đảm bảo an toàn. Với quyết tâm lập lại trật tự an toàn giao thông, thời gian tới, Công an huyện sẽ đẩy mạnh tuần tra vũ trang vào ban đêm nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật trên các tuyến đường vào những giờ cao điểm, thú bảy, chủ nhật. Kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đông người chạy xe tốc độ cao, nẹc pô gây rối trật tự công cộng, có biểu hiện đua xe trái phép, chú trọng đến địa bàn thị trấn Chợ Lầu, Phan Hiệp, Phan Rí Thành và thị trấn Lương Sơn. Đồng thời, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến quốc lộ; phối hợp với Công an các xã, thị trấn xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, họp chợ trái phép, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định.                      

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Tai nạn giao thông vẫn “rình rập”!