Theo dõi trên

Bắc Bình với cuộc chiến chống dịch Covid-19: Huy động sự vào cuộc của nhân dân

02/04/2020, 10:21

BT- Cùng với toàn tỉnh và cả nước, hiện nay Bắc Bình đang tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Mặc dù tại huyện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh nào, nhưng không vì thế mà công tác phòng chống bị chủ quan, lơ là.

                
Người dân đã có ý thức tự giác đeo khẩu    trang khi ra đường.

Theo UBND huyện Bắc Bình, đến cuối tháng 3, huyện có gần 60 người đến từ các nước có dịch như Trung Quốc, Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản. Toàn bộ những người này đều đã được theo dõi, giám sát 14 ngày. Đến nay, các trường hợp không có biểu hiện bất thường về bệnh. Đối với một số trường hợp trong diện theo dõi, giám sát tự cách lý tại nhà, Trung tâm Y tế huyện cùng các xã, thị trấn liên quan, hàng ngày đều đến kiểm tra thân nhiệt và vận động tuân thủ nghiêm ngặt việc cách ly, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Ngoài ra, huyện cũng tập trung rà soát, cập nhật kịp thời số bà con Việt kiều về lại quê hương trên địa bàn để giám sát, theo dõi.

Tại xã Phan Rí Thành, Phó Chủ tịch UBND xã - Phạm Trọng Tùng cho biết, thực hiện Công văn 916, ngày 14/3 của UBND tỉnh, UBND xã đã tiến hành cho ký cam kết tạm dừng hoạt động đối với 10 cơ sở karaoke, tiệm nét, phòng tập gym, yoga trên địa bàn, để cùng chung tay, quyết tâm phòng chống dịch. Hoạt động giám sát, phát hiện quản lý đối tượng có nguy cơ nhiễm cũng được triển khai thực hiện thường xuyên, kịp thời. Xã đã chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, sàng lọc đối với những người ngoài tỉnh về địa phương. Đồng thời, tổ vận động của xã, thôn thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các hộ dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Tùng cũng nhìn nhận, mặc dù đã tích cực triển khai các giải pháp phòng chống, nhưng hiện nay vẫn còn một bộ phận người dân chủ quan, chưa chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, như không đeo khẩu trang khi ra đường hay đến những nơi công cộng...

 Ông Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, hiện nay huyện đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh trên địa bàn với quyết tâm cao nhất. Chúng tôi đã triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo, giải pháp của tỉnh cũng như của Trung ương trong công tác phòng chống như: Tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, internet,  cơ sở tập gym, các hoạt động lễ hội, hoạt động tại di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Qua kiểm tra, hầu hết các đơn vị, địa phương, điểm kinh doanh chấp hành nghiêm túc. Huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn thông tin khuyến cáo và tiếp tục vận động các hộ gia đình chuẩn bị tổ chức tiệc cưới tạm thời hoãn lại để tránh tụ tập đông người. Tăng cường thời lượng tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên các kênh thông tin hiện có như: Đài Truyền thanh - tiếp phát truyền hình huyện, Cổng thông tin điện tử huyện, truyền thanh các địa phương, mạng xã hội, xe loa lưu động... Bên cạnh đó, huyện cũng đã làm việc với các cơ sở tôn giáo tuyên truyền, vận động hạn chế tụ tập đông người. Tiến hành phun hóa chất Cloramin B khử khuẩn tại trụ sở các cơ quan, đơn vị Nhà nước, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện. Ngoài ra, đến nay chúng tôi cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng tập trung hoàn thiện 2 khu cách ly tại huyện để sẵn sàng đưa vào hoạt động. Ông Vinh cũng cho biết thêm, tại địa phương giá cả thị trường các mặt hàng lương thực thiết yếu cơ bản ổn định. Nhìn chung tâm lý, tư tưởng của người dân ổn định, không hoang mang dao động trước tình hình dịch bệnh và phần lớn nhân dân cũng đã có ý thức phòng chống dịch, hạn chế tụ tập đông người, chú ý đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, trong thời gian tới Bắc Bình sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống của tỉnh cũng như của Trung ương. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan và nâng cao hơn nữa ý thức tự phòng tránh, góp phần chung tay, góp sức cùng cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 này.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình với cuộc chiến chống dịch Covid-19: Huy động sự vào cuộc của nhân dân