Theo dõi trên

Bãi tắm ngảnh Tam Tân lại thành “chợ” rác

13/07/2017, 14:02

 BTO- Bãi tắm ngảnh Tam Tân (xã Tân Tiến, La Gi), cách Di tích lịch sử văn hóa Dinh Thầy Thím không xa. Nơi đây thu hút khá đông du khách, không chỉ khách vãng lai mà còn khách hành hương về Dinh. Thế nhưng, vẻ mỹ quan của nó khá nhếch nhác, nhiều du khách “ngao ngán” chỉ đến một lần.

 Là một bãi tắm cộng đồng, không chỉ phục vụ cho người dân trong khu vực mà còn phục vụ khách hành hương về Dinh thầy cúng bái. Mỗi năm Dinh Thầy đón hàng trăm ngàn lượt khách từ mọi miền đất nước.  Họ về đây, ngoài việc cúng bái cầu mong sức khỏe dồi dào, cuộc sống bình yên, còn thăm quan vui chơi, nghỉ dưỡng.


 Bãi tắm thu hút khá đông du khách đến tham quan, đáng lẽ “bộ mặt” nơi đây khá khang trang sạch đẹp. Nhưng ngược lại, nó là một cái “chợ” rác hơn là bãi tắm. Toàn cảnh bãi tắm lộn xộn, nhếch nhác, phức tạp chưa từng thấy. Ngoài quán ăn, giải khát, quầy bán hải sản mọc lên khắp bãi biển, còn là nơi “tập kết” thúng chai và các vật dụng hư hỏng như bàn ghế, thùng xốp, ngư lưới cụ… của các hộ kinh doanh và ngư dân đánh cá.

 Ông P.Đ.Q, 63 tuổi – một cư dân thấy bãi biển dơ bẩn, nên tình nguyện quét dọn cho biết, tôi dọn bãi biển này khoảng 4 – 5 năm rồi. Ngày nào cũng dọn đến 11, 12 giờ khuya mới về nhà. Cứ dọn xong họ lại xả ra, nhiều khi tôi không muốn dọn, nhưng không dọn thi quá dơ bẩn, du khách đến coi sao được, nên tôi cũng cố gắng. Tôi từng kiến nghị lên UBND xã Tân Tiến về tình trạng này, nhưng không thấy có động thái gì.

Không chỉ ông Q phản ánh, anh C.T.C – người chuyên chụp ảnh cho du khách trên bãi biển, khi gặp chúng tôi cũng cho biết: bãi biển nhếch nhách, hàng quán lộn xộn, mở nhạc ồn ào, tụ tập đánh bài… phức tạp. Người bán hải sản, đem tôm, sò, cá…chết thối đổ thẳng ra bãi biển. Bãi tắm mà xả thải như vậy ai dám tắm. Du khách hành hương về Dinh Thầy Thím, ra đây đều lắc đầu và thường xuyên phàn nàn. Tôi mong chính quyền địa phương quan tâm quy hoạch, chỉnh trang để du khách đến vui chơi tắm và ngắm biển thoải mái.

 Ngoài những phàn nàn, chúng tôi nhận thấy bãi tắm còn nhiều bất cập như lối vào biển  nhỏ hẹp bị người dân chiếm dụng phơi quần áo, để vật dụng trong gia đình, không có các thùng đựng rác có thiết kế phù hợp với cảnh quan nơi đây.

Xã Tân Tiến nói chung và Bãi tắm ngãnh Tam Tân nói riêng là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hội tụ hai loại hình du lịch: biển và văn hóa – tâm linh. Thiết nghĩ sự biết cách kết hợp giữa hai loại hình này sẽ  thu hút rất đông du khách. Chính quyền địa phương nên quan tâm để bãi biển này là điểm đến lý tưởng trong lòng du khách.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi tắm ngảnh Tam Tân lại thành “chợ” rác