Theo dõi trên

Bánh chưng hút khách ngày cận Tết

23/01/2017, 08:33 - Lượt đọc: 234

BTO- Cứ vào dịp Tết Nguyên đán, bánh chưng, bánh tét là một trong những món ăn không thể thiếu đối với mỗi gia đình người Việt từ bao đời nay. Vì vậy, món bánh truyền thống này đang rất “hút hàng” vào thời điểm giáp Tết.

Những ngày này, các gian hàng bày bán bánh chưng lại trở nên sôi động, được nhiều người đặt mua với số lượng gấp đôi thường ngày. Đối với những gia đình gắn bó lâu năm với nghề gói bánh chưng ở Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) thì những ngày này phải tăng thời gian vào công việc gói bánh, đồng thời thuê thêm nhân công làm bánh mới có thể đạt đủ số lượng giao cho khách hàng.

 

Là một trong những gia đình có thâm niên với nghề gói bánh chưng (hơn 27 năm), gia đình bà Lê Thị Lượm (thôn Xuân Điền, Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc) những ngày này tất bật hơn. Bà Lượm phải nhập các thành phần chính để gói bánh chưng như: gạo nếp, đậu xanh, thịt và lá chuối  với số lượng tăng gấp nhiều lần so với những ngày trước đó. Nếu như ngày thường, gia đình bà Lượm cho ra lò hơn 700 bánh chưng lớn, nhỏ có giá giao động từ 8.000- 20.000 đồng/cặp, phân phối tại các điểm bán bánh chưng tại chợ Phú Thủy, đường Thủ Khoa Huân (Phan Thiết) thì những ngày cận Tết (từ ngày 16 Âm lịch đến nay), số lượng khách hàng cũng như các điểm bán bánh chưng tìm đến nhà bà Lượm để đặt  với số lượng tăng cao. Bánh chưng ngày Tết được khách hàng đặt chủ yếu là bánh lớn, có mức giá từ 100 – 170.000đồng/cặp. Dù khách hàng đặt bánh tăng đột biến nhưng bà Lượm vẫn giữ nguyên mức giá bánh so với ngày thường.

Việc nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn bánh chưng vào ngày Tết cũng đã giúp cho gia đình bà Lượm và hơn 100 hộ gia đình khác tại thôn Xuân Điền, Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc kiếm thêm thu nhập vào những ngày Tết cổ truyền.

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh chưng hút khách ngày cận Tết