Theo dõi trên

Bánh mì Việt: Không còn là của riêng người Việt!

29/12/2017, 08:36 - Lượt đọc: 12

BT- Bánh mì Việt Nam được đánh giá là một trong những loại sandwich ngon trên thế giới. Bánh mì Việt Nam hiện diện trong từ điển Oxford English Dictionary, một loại từ điển nổi tiếng của Anh, được dùng rộng rãi ở nhiều quốc gia.

                
Cửa hàng bán bánh mì.

Hương vị đặc trưng

“Bánh mì là một món ăn đường phố được bán trên những xe hàng rong hoặc trong những quán ăn nhỏ tại Việt Nam. Bất cứ du khách nào cũng thử, có thể tìm thấy món ăn dân dã này khắp Việt Nam”.  Đó là lời giới thiệu về bánh mì Việt Nam trên CNN (Mỹ) số ra cách đây không lâu.

Và cũng trên CNN, BBC, Traveller, Huffintonpost, Hồng Kông... bánh mì Việt Nam còn được bình chọn thuộc top 5, top 10 thức ăn nhanh ngon của thế giới.

Không giống bánh mì Mỹ mềm nguội, bánh mì Việt ăn là nóng giòn. Trọng lượng mỗi ổ bánh mì nhẹ, vỏ ngoài mỏng giòn rụm, ruột bánh bên trong mềm thơm. Phần nhân được kẹp với pate, bơ, thịt heo, chả lụa, nước sốt cùng với rau, dưa… Ghi điểm hương vị đặc trưng riêng là món củ cải, cà rốt muối chua chua ngọt ngọt, cái thơm của hành ngò, cái cay của ớt hòa quyện vào ổ bánh mì nóng giúp người ăn vừa ngon miệng vừa không ngán. Bên cạnh đó, một số thành phần nhân kẹp bên trong được thêm bớt theo sở thích, tạo nhiều phiên bản bánh mì đậm chất Việt. Chẳng hạn, bánh mì chà bông, bánh mì xíu mại, bánh mì bì… Theo đó, tại Phan Thiết, nhiều thực khách trong và ngoài nước cũng thưởng thức bánh mì thịt tại tiệm Mỹ Wũ (đường Thủ Khoa Huân), Như Lan (đường Nguyễn Du), bánh mì nhân xíu mại và trứng vịt luộc ở đầu đường Nguyễn Huệ…

  Có còn là của người Việt?

Ngon là vậy trên thế giới, nhưng tại Việt Nam chưa thấy doanh nghiệp nào xây dựng thương hiệu và đi cùng với nó là các cửa hàng chuyên kinh doanh thức ăn nhanh này. Trong lúc đó, người Mỹ  đã kinh doanh bánh mì Việt Nam. Tại Mỹ, bánh mì Việt không chỉ bán ở các hàng quán mà còn bán trên xe lưu động; với thương hiệu nổi tiếng như New Saigon Sanwich, Banh Mi House, Lee's Sandwiches… Đáng chú ý, Tập đoàn Yum! Brands là một trong những tập đoàn lớn của Mỹ chuyên kinh doanh thức ăn nhanh, sở hữu hơn 40.000 nhà hàng trải khắp 125 quốc gia đã mở một cửa hàng tên “Banh Shop” bán bánh mì Việt với nhiều nhân khác nhau, nhưng công thức chung theo kiểu Việt Nam. Các quốc gia khác như: Nhật, Singapore, Anh… xuất hiện các của tiệm bánh mì Việt Nam và nhận được nhiều ưu ái từ phía khách hàng.

Rõ ràng,  bánh mì Việt lần lượt xuất hiện nhiều quốc gia và Mỹ với nhiều cửa hàng, điều đó gợi ý cho các doanh nghiệp về việc tập trung nâng cao chất lượng bánh mì Việt, đưa bánh mì Việt trở thành thức ăn nhanh có nguồn thu cao nếu tổ chức và khai thác tốt thị trường. 

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh mì Việt: Không còn là của riêng người Việt!