Theo dõi trên

Báo động tình trạng “trộm” nước dọc kênh

23/05/2020, 10:11 - Lượt đọc: 60

BTO- Những ngày cuối tháng 5, thời điểm nắng hạn trên địa bàn tỉnh đang vào “đỉnh”. Nguồn nước tại các hồ chứa đã cạn kiệt. Do đó, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã ngưng cấp nước tưới cho nông nghiệp, chỉ ưu tiên cho cấp nước sinh hoạt.

Tuy nhiên những ngày này, thực tế đang diễn ra trên các tuyến kênh cấp nước sinh hoạt cho thành phố Phan Thiết và thị trấn Ma Lâm như kênh 812, kênh chính Sông Quao, Kênh N33, Kênh Đông hồ Cẩm Hang, Kênh tiếp nước Phú Hội, kênh tiếp nước Cà Giang về hồ Phú Tài, Đập Phú Hội khu vực Cẩm Hang…Hiện có rất nhiều hộ dân vẫn lấy nước tưới cho cây trồng dọc kênh. Do đó, gây thất thoát lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân.

Để hạn chế tình trạng này, các đơn vị cấp nước trên địa bàn tỉnh đã nhiều lần kiến nghị các địa phương tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân biết về diễn biến hạn hán, thiếu nước. Đồng thời, mong người dân nâng cao ý thức sử dụng nước tiết kiệm, đúng mục đích. Đặc biệt, không sử dụng nguồn nước sinh hoạt để tưới nông nghiệp. Tuy nhiên, mọi việc dường như vẫn không đạt kết quả. Hiện lực lượng chuyên môn vẫn phải ngày đêm canh giữ tại các điểm cống lấy nước.

Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được, báo động tình trạng “trộm” nước dọc các tuyến kênh tiếp nước những ngày qua:

                                                                               
      Hình ảnh máy bơm, ống dẫn nước dày đặc tại các tuyến kênh.
   
   
   
   
   
      Nhân viên quản lý nước canh trực, lấp cống dẫn nước để hạn chế tình    trạng “trộm” nước.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo động tình trạng “trộm” nước dọc kênh