Theo dõi trên

Bạo lực gia đình – nỗi lòng của người vợ trẻ

28/11/2017, 15:08

BTO- Chị Trương Thị N - khu phố 9, phường Phước Hội, thị xã La Gi sinh năm 1982, lập gia đình vào năm 2005, cũng như bao người con gái khác, chị bước vào cuộc sống hôn nhân với nhiều kỳ vọng về một mái ấm gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, do chưa tìm hiểu kỹ, khi về chung sống với nhau, chị mới biết chồng là người hay say xỉn. Ba đứa con gái lần lượt ra đời, và theo thời gian, anh càng trượt dài với bia rượu, không phụ giúp, đỡ đần gì được cho vợ. Vì không muốn gia đình đổ vỡ, càng không muốn con thiếu hơi ấm của cha, chị N cố nuốt nước mắt vào trong, nỗ lực không ngừng, gồng gánh cả gia đình với 5 miệng ăn, mà trong đó, gồm cả anh - lẽ ra là người trụ cột về kinh tế.

Nhưng rồi, chị đã không thể chịu đựng nổi những lời chửi mắng, những cử chỉ thô bạo từ người chồng nghiện rượu của mình. Chị quyết định ly hôn, sau khi đã nỗ lực níu kéo hạnh phúc gia đình nhưng vô vọng. Thời gian trước chị ra thuê nhà trọ, tá túc cùng 3 đứa con nhỏ. Chị N giờ vẫn còn ngậm ngùi khi nhớ về quá khứ: " Sợ lắm khi phải sống trong cảnh trước đây, phải thường xuyên nghe những lời chửi mắng. Có đêm, mẹ con tôi còn phải dắt nhau ra khỏi nhà vì bị chồng đuổi, sau mỗi lần nhậu say".

Chiếc máy may cũ kỹ vậy mà đã gắn bó với chị hơn chục năm qua và nó cũng chính là nguồn sống của gia đình chị. Ngày ngày, chị N vẫn đều đặn đến với một góc nhỏ của khu chợ Đại Đồng để bắt đầu công việc sau khi đã đưa con đến lớp. Với công việc vá, sửa đồ như thế, chi tiêu bữa ăn của 4 mẹ con chị N cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Hôm có nhiều đồ sửa thì thêm chút thịt, cá, khi ít  thì vài cái trứng, bó rau cho qua bữa. Không được sự bảo bọc, chở che của ba, bữa ăn đạm bạc chẳng đủ chất dinh dưỡng cho những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn... Con gái lớn của chị là Trần Hoàng Quỳnh Như - hiện đang học trường THCS Phước Hội 1. Hai em Trần Hoàng Quỳnh Nhi và Trần Hoàng Lan Nhã là học sinh trường tiểu học Phước Hội 1.    

"Những lúc bình thường, anh ấy thương mẹ con tui lắm...", chị N bỏ dỡ lời chia sẻ với chúng tôi khi nước mắt đã lưng tròng. Giá mà, chồng chị luôn đối xử tốt với vợ con như thế. Để đơn giản là vợ chồng chở con cái đi chơi vào những ngày cuối tuần, những bửa cơm đạm bạc nhưng đầy niềm vui, ước mơ đơn giản chỉ có thế thôi nhưng với chị thật xa vời. Tích cóp lắm mới có ngôi nhà nhỏ vừa được hoàn thành cách đây chưa lâu, với số nợ gần 50 triệu đồng vẫn còn đang thiếu, mấy mẹ con chị N ngày ngày bên nhau, mỗi người một tay lo cho nhau từng bữa ăn, giấc ngủ; sẽ cần lắm  sự sẻ chia của một người đàn ông là chồng, là cha trong những vất vả của cuộc sống thường nhật. Mặc dù vẫn luôn cố gắng, nỗ lực như bao người, nhưng ngày mai... phía trước, đối với mẹ con chị N sao thật nhiều chông gai và thử thách....

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạo lực gia đình – nỗi lòng của người vợ trẻ