Theo dõi trên

Bắt quả tang 2 cơ sở giò chả sử dụng chất hàn the độc hại 

23/04/2016, 08:15 - Lượt đọc: 90

BTO- Ngày 22/4, Phòng cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến chả lụa của ông Trần Quang Hải (62 tuổi, tại tổ 1, khu phố 8) và của ông Nguyễn Yên (49 tuổi, ngụ tại khu phố 10, cùng phường Phước Hội, thị xã La Gi) và phát hiện hai cơ sở này sử dụng chất cấm để chế biến giò chả.

                              
      Một số hình ảnh bắt quả tang 2 cơ sở

Tại hai cơ sở này, lực lượng công an đã phát hiện chủ cơ sở đang trộn chất Borax (còn gọi là Hàn the) là chất độc hại có khả gây ung thư dạ dày, gan… vào trong nguyên liệu để chế biến.

Tại hiện trường công an thu giữ 5kg chất Borax đang được cất giấu tại cơ sở ông Trần Quang Hải và hơn 13,5 kg chả lụa thành phẩm có chứa chất Borax chưa kịp đưa ra thị trường tiêu thụ. Riêng cơ sở của ông Yên, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ 250 gam chất Borax và 10 kg giò chả thành phẩm đã được đưa chất Borax vào chế biến.

Xem clip của Lê Huân

Bước đầu chủ của 2 cơ sở thừa nhận dù biết chất Borax độc hại, nhưng vẫn sử dụng để chế biến để chả luôn tươi, dai, giòn, thơm ngon, thời gian bảo quản được lâu. Các sản phẩm chả sau khi chế biến thành cây chả lụa có trọng lượng nửa ký, hoặc dùng lá chuối gói thành những cây chả nhỏ, được đưa đến chợ, các hàng quán ăn uống tại thị xã La Gi, trong đó có một số trường học tại La Gi để tiêu thụ.

Theo cơ quan chức năng, Borax là hóa chất bị Bộ Y tế nghiêm cấm dùng trong chế biến thực phẩm bởi khả năng gây tổn thương gan và thoái hóa cơ quan sinh dục và nhiều bộ phận khác của cơ thể.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt quả tang 2 cơ sở giò chả sử dụng chất hàn the độc hại