Theo dõi trên

Bắt quả tang cơ sở sử dụng nước tẩy JAVEL ngâm măng chua

17/11/2017, 09:26

BTO- Lúc 3giờ 00 ngày 17/11,Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản Bình Thuận phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (PC 49) bắt quả tang cơ sở sản xuất, kinh doanh măng chua do bà Trương Thị H tại phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết làm chủ,

đang sử dụng nước tẩy JAVEL để ngâm măng chua. Theo bà H măng được mua tại Tánh Linh về cơ sở được ngâm với nước tẩy JAVEL , loại nước tẩy này được mua tại Phan Thiết với giá 10.000đ/chai (loại 01 lít - có công dụng để tẩy trắng quần áo). Tùy theo măng về cơ sở mà lượng JAVEL dùng như sau: măng có màu thâm, đen thì ngâm với  lượng khoảng 5 - 6 nắp chai nước tẩy với 20 lít nước đổ vào phi nhựa loại 120 lít  ngâm khoảng 12 giờ, trước khi giao cho khách hàng măng chua được ngâm thêm 12 giờ trong thùng nhựa loại 20 lít nước đã được pha 1-2 nắp chai nước tẩy Javel rồi vớt ra bán cho khách hàng, bà H cho biết thêm mục đích dùng chất tẩy JAVEL làm cho măng chua trắng, nhìn bắt mắt hơn.


Qua kiểm tra cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm của mình.

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ tang vật vi phạm, chờ kết quả xử lý.

Trần Vân Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt quả tang cơ sở sử dụng nước tẩy JAVEL ngâm măng chua