Theo dõi trên

Bãi biển Mũi Né sau 1 năm nhìn lại

21/06/2017, 11:10

 BTO- Một năm đã trôi qua kể từ khi nhóm du khách nước ngoài xắn tay dọn rác trên bãi biển Mũi Né, mặc dù cảnh quan môi trường đã sạch hơn, nhưng cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp, ngành để duy trì nếu không sẽ tái diễn.

Những ngày đầu tháng 6 năm trước, báo chí đăng tải bài viết kèm hình ảnh, nhóm người nước ngoài xắn tay áo dọn dẹp bãi biển ngập rác (dài gần 1km từ làng chài Mũi Né kéo đến giáp ranh phường Hàm Tiến).

Sau đó, UBND tỉnhcó văn bản chỉ đạo các ngành có liên quan tiến hành kiểm tra xử lý vụ việc. Phường Mũi Né đã huy động lực lượng đông đảo là cán bộ, đoàn viên thanh niên, các hội đoàn thể trên địa bàn phối hợp với Công ty Công trình đô thị Phan Thiết cùng dọn dẹp và điều động xe chở rác thải đi xử lý.

Bà Oksana Pavlova (quốc tịch Nga), người đưa hình ảnh rác trên biển Mũi Né lên facebook cá nhân của mình với thông điệp “Giữ cho Mũi Né sạch” kèm lời kêu gọi mọi người cùng xuống biển dọn sạch rác thải cho biết, bà đã rất vui và hạnh phúc khi có nhiều người cùng dọn rác, góp phần trả lại hình ảnh sạch đẹp cho biển Mũi Né.

Tuy nhiên, lần trở lại gần đây, chúng tôi chứng kiến cảnh rác tái xuất hiện trên bãi biển.

Nguyên nhân khoảng tháng 5, tháng 6 hàng năm, thủy triều dâng cao thường đưa rác và các vật trôi nổi trên biển vào khu vực vịnh Mũi Né. Anh P – một cư dân Mũi Né cho biết: hàng năm vào khoảng thời gian này rác tấp về bãi biển nhiều vô kể. Phường huy động lực lượng dọn dẹp, nhưng không hết, vì chỉ cần vài ngày rác lại xuất hiện đầy.

Câu chuyện về rác ở bãi biển Mũi Né sẽ chỉ có hồi kết khi thành phố có biện pháp hỗ trợ thường xuyên cùng phường Mũi Né và mỗi người trong chúng ta có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa – Chủ tịch UBND phường Mũi Né chia sẻ: Chúng tôi thường xuyên ra quân dọn dẹp và tuyên truyền vận động bà con nhân dân về ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Với khả năng, điều kiện của phường chỉ dừng lại ở mức độ đó. Vấn đề xa hơn như rác do du khách xả ra hoặc rác đại dương trôi dạt vào bãi biển đang là vấn đề gây khó cho chúng tôi. Tôi mong thành phố thành lập đội vệ sinh dịch vụ công cộng thu gom rác hàng ngày, và có kế hoạch, xử lý rác thường xuyên tại những điểm nhiều rác.  Có như vậy mới đảm bảo môi trường du lịch.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi biển Mũi Né sau 1 năm nhìn lại