Theo dõi trên

Bé gái suy thận cần được giúp đỡ

31/12/2017, 10:10

BTO - Đã từng sinh sống trong vùng bị rải chất độc da cam thời chiến tranh, nên bản thân họ ít nhiều bị ảnh hưởng. Ở xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân có một gia đình mà khi sinh các con ra, cả ba đứa từ lớn đến nhỏ đều ảnh hưởng thứ chất độc nguy hiểm này.

Trong đó, có một bé gái 12 tuổi mang nhiều bệnh tật đang nằm điều trị tại Khoa Thận Bệnh viện Chợ Rẩy .

Bé gái ấy tên là Võ Thị Thư, sinh năm 1995, ngụ thôn 3, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân (Bình Thuận). Từ ngày được sinh ra, em đã mang trong mình chứng bại não, nên đến chừng ấy tuổi mà chưa được cắp sách đến trường một ngày nào. Nay em lại thêm chứng bệnh suy thận cấp độ 4. 

         
   

         

         Em Võ Thị Thư đang nằm tại BV CR.

Ông Thái Tăng Ngữ, chủ tịch UBND xã Sơn Mỹ cho biết, gia đình ông Võ Thuỵ, sinh 1954, ngụ địa phương, là người quê Quảng Trị. Gia đình ông trước đây ở ngoài quê là vùng bị rải chất độc da cam. Bản thân vợ chồng ông từ nhỏ đã phải hít thở cái không khí độc hại. Sau khi lập gia đình, vợ chồng ông sinh được 2 con trai và một con gái. Người con lớn tên là Võ Văn Hoàng, sinh 1980, do ảnh hưởng chất độc da cam, nên bị bệnh suốt ngày ngơ ngơ ngáo ngáo. Người con trai thứ hai tên Võ Văn Hiệp, sinh 1987, bị sốt bại liệt nên tàn tật đôi chân, không thể làm việc nặng nhọc. Đứa con gái út là bé Võ Thị Thư, sinh 1995 bị bại não, suy thận.

Tuổi già, sức yếu, vợ chồng ông Võ Thuỵ cố gắng đi làm rẫy thuê để có tiền nuôi 3 người con, với thuốc men, cơm áo gạo tiền, bệnh tật, nên là hộ nghèo triền miên của địa phương, đứa con lớn và bé Thư chưa một ngày được cắp sách đến trường để học chữ với bạn bè.

Hiện cháu Thư đang nằm điều trị tại Khoa Thận Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ ở đây cho biết, cháu bị suy thận cấp độ 4, cần lọc thận. Nếu có tiền thì có thể thay thận để cứu sống cháu bé, còn không có tiền thì cháu ít có khả năng kéo dài đời sống.

Gia đình ông VõThuỵ hiện đang lâm vào hoàn cảnh khốn cùng nghèo khổ, bao nhiêu tiền dành dụm được đều đã sử dụng vào việc mua thuốc điều trị, ăn ở bệnh viện nuôi con. Nỗi lòng của người cha người mẹ mong muốn con mình được kéo dài cuộc sống lụi tàn theo hoàn cảnh ngặt nghèo.

Chúng tôi rất mong được các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ, để gia đình ông có được một số tiền điều trị cho cháu Võ Thị Thư.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Ban từ thiện báo Binh Thuận, hoặc ông Võ Thuỵ ( 01635.138.453 ), thôn 3, xã Sơn Mỷ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái suy thận cần được giúp đỡ