Theo dõi trên

Bị lốc xoáy tung lên trời, vẫn sống!

19/05/2017, 09:03 - Lượt đọc: 18

BT- Chúng tôi tìm gặp ông Nguyễn Văn Dùng, thôn Tà Mon, xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam, sau một năm ngày ông bị cơn lốc xoáy rất mạnh cuốn lên và hất ra xa gần chục mét. Ông còn sống sót đến ngày nay là sự hy hữu khó tin.

                
Vợ chồng ông Dùng tại nhà riêng.

Cơn lốc dữ tháng tư

Cô Lê Thị Phòng (thường được gọi là "Phòng - dâu nhà ông Nhơn"), là người tận mắt chứng kiến vụ lốc xoáy, kể lại: Trưa ngày 28/4/2016, trên đoạn đường gần Trường THCS Tân Lập (Tà Mon), chú Dùng chạy chiếc xe AB song song với xe tôi. Chú nói: "Nhà đang cắt thanh long, không có ai nên đến bỏ thiệp cho đám cưới rồi tranh thủ về". Nói rồi chú tăng ga, vượt lên trước tôi một đoạn vài trăm mét thì cơn lốc lớn rất mạnh xuất hiện. Bụi cuốn mịt trời. May mà tôi thắng xe kịp và đứng như trời trồng khi thấy phía trước chú Dùng và chiếc xe bị cuộn tròn, bốc lên rất cao rồi lại rơi xuống, rồi lại bốc lên cao,  bốn lần cả thảy trước khi tôi thấy người và xe văng ra cách đường hơn chục mét".

Khi được vợ con và hàng xóm khiêng đến bệnh viện cấp cứu thì ông Dùng hôn mê sâu. Các bác sĩ chẩn đoán: dập nát hai lá phổi, chấn thương sọ não, bể xương gò má, khả năng liệt toàn thân... Những người đưa ông Dùng đến bệnh viện đều nghĩ: "Khó lòng qua khỏi. Bị bốc lên rồi ném xuống nhiều lần, sắt thép chưa chắc còn nguyên vẹn huống chi là con người!". Nghĩ vậy, nhưng không ai nói ra vì thương vợ con ông Dùng. Họ  thở dài và kín đáo bảo nhau: “Gì thì gì sẽ cùng nhau lo cho ông Dùng chu đáo". Ấy vậy mà ông Dùng  sống được! Ông đang ngồi trước mặt chúng tôi, kể lại câu chuyện hai lần giáp mặt thần chết của mình. Khó tin nhưng lại là sự thật!

  Hai lần giáp mặt thần chết

Bà con thôn Tà Mon, những người biết chuyện đều coi bà Nguyễn Thị Lạng, vợ ông Dùng là người đàn bà đáng được ca ngợi. Chính lòng yêu thương chồng rất mực, sự kiên trì, quyết tâm và cả sự bình tĩnh của bà đã cứu sống chồng.

3 ngày ông Dùng nằm ở phòng cấp cứu bệnh viện, bà Lạng ngồi nhìn chồng thoi thóp mà đau xót, không cầm lòng. Khi con bà lấy được tiền đợt thanh long mới cắt cầm ra cho mẹ, bà bắt đầu đứng dậy đi gõ cửa  nhờ  bệnh viện làm mọi cách cứu chồng. Tình thương yêu chồng của bà làm nhiều người ở bệnh viện quyết tâm chiến đấu với thần chết. Họ yêu cầu bà chuẩn bị một số tiền để mua loại thuốc tốt nhất cho ông Dùng. Những người hàng xóm của bà cũng thể hiện tấm lòng “giúp người hoạn nạn” bằng những khoản tiền nho nhỏ.

"Thế rồi... Ông  Dùng lần hồi tỉnh lại, mọi chuyện bắt đầu có tín hiệu tốt. Sau khi chụp “citi” xem lại kết quả lần nữa ở Bệnh viện An Phước, người vợ chuyển chồng sang Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh. Ba tháng nằm ở đây, bà Lạng phải tập từng ngón tay, bàn tay, ngón chân, bàn chân của  chồng để chúng cử động được... Nhưng rồi sau đó khi chuyển đến một bệnh viên khác, thì ông Dùng bị truyền lộn thuốc của một bệnh nhân tên Nguyễn Văn Dũng. Ông Dùng tím bầm hết toàn thân, người co giật liên tục, mắt đứng tròng. Các y, bác sĩ tập trung lại rất đông, mang cả bình thở đến mới cứu được ông Dùng tỉnh lại.

Cả hai lần, một lần do cơn lốc dữ, lần nữa do bác sĩ truyền lộn thuốc, ông Dùng đều chạm đến cửa tử. Nhìn hình ảnh ông Dùng đang mỉm cười lê lê đôi bàn chân còn yếu ớt, dắt chiếc xe đạp điện ra chở vợ đi Bệnh viện Hàm Thuận Nam lấy thuốc, tôi cứ nghĩ chuyện của họ như một cơn ác mộng chứ không thể diễn ra ở cuộc đời thật. Vậy đó, những bất trắc cuộc đời không biết đâu mà lần. Một năm trôi qua, với biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc, bao nhiêu đớn đau, lo lắng, lo toan, lo nghĩ, bao nhiêu chạy vạy, hy vọng, tuyệt vọng, rồi lại hy vọng. Cơn lốc dữ tháng tư ấy giờ đã thành  câu chuyện truyền miệng về thiên tai ở thôn Tà Mon, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, nhưng cũng có một câu chuyện khác, trở thành tấm gương soi chung về một phụ nữ yêu quý chồng hơn hết thảy, ra sức cứu sống chồng hai lần từ cõi chết trở về. Người đó là Nguyễn Thị Lạng.

Tân Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị lốc xoáy tung lên trời, vẫn sống!