Theo dõi trên

Bình Tân: người dân gặp khó vì quy hoạch

19/05/2017, 11:08 - Lượt đọc: 79

 BTO- Suốt gần 10 năm nay, vì nằm trong khu quy hoạch hành lang bảo vệ bờ kè sông Dinh nên 156 hộ dân thuộc khu phố 7, 10 và 11 phường Bình Tân, thị xã La Gi phải sống trong tình cảnh nhà cửa xuống cấp. Người dân phường Bình Tân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền nhưng đến nay thực trạng trên vẫn chưa được giải quyết.

                

 Được chính quyền địa phương đưa đến thăm nhà của chị Phạm Thị Loan ở Khu phố 11, phường Bình Tân chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi đứng trước căn nhà tốc mái, bỏ hoang. Chị Phạm Thị Loan cho biết: “vì nhà đã đổ nát mà chính quyền không cấp phép cho xây dựng nên em phải bỏ hoang hơn 1 năm nay, sang ở nhờ nhà người thân, khổ lắm anh à!”. Theo chính quyền phường Bình Tân, thị xã La Gi, những hộ dân sống ven bờ sông Dinh (trừ đoạn Khu phố 1 giáp cầu Tân Lý) các khu phố còn lại theo hướng ra cửa biển chưa có kè, thuộc diện quy hoạch hành lang bảo vệ bờ kè Sông Dinh nên chưa được cấp phép xây dựng, sửa chữa nhà ở. Đây chính là nguyên nhân khiến 156 hộ dân thuộc khu phố 7, 10 và 11 phường Bình Tân không được cấp phép xây dựng, sửa chữa nhà ở cũng như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. “Người dân chúng tôi ở đây, nhiều nhà đã định cư từ trước năm 1993 đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp nên sớm triển khai dự án làm kè, sắp xếp lại dân cư để chúng tôi ổn định nơi ở chứ kéo dài thế này khổ quá” - ông Nguyễn Xuân- khu phố 11, phường Bình Tân, thị xã La Gi bức xúc nói. “Hoàn cảnh các hộ dân trong diện quy hoạch hành lang bảo vệ bờ kè sông Dinh hết sức khó khăn khi phải sống trong tình cảnh nhà cửa xuống cấp, không an toàn. Do đó, chúng tôi kiến nghị cấp trên nên xem xét giải quyết sớm bức xúc trên để người dân sớm ổn định cuộc sống” - Ông Bùi Ngọc Minh- Phó Chủ tịch UBMTTQ phường Bình Tân- thị xã La Gi nói. Theo thống kê của Phòng Quản lý đô thị thị xã La Gi, trong tổng số 156 hộ dân đang sinh sống ven sông Dinh hiện có khoảng 70 căn nhà đang xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập đổ bất cứ lúc nào, nhất là trong mùa mưa bão. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp triển khai thực hiện dự án hành lang bảo vệ bờ kè sông Dinh, sắp xếp lại nơi ở để các hộ dân nơi đây sớm an cư lạc nghiệp.

Ánh Dương - ảnh: Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Tân: người dân gặp khó vì quy hoạch