Theo dõi trên

Bữa cơm tất niên của trẻ khuyết tật

15/01/2020, 10:49

BTO- Vừa qua, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, cùng Hội liên hiệp thanh niên La Gi và các mạnh thường quân đã tổ chức bữa cơm tất niên cho các em tại Cơ sở bảo trợ xã hội người khuyết tật Phước An, thị xã La Gi. 40 em nơi này, mỗi em là một hoàn cảnh, với nhiều bệnh lý khác nhau, như: down, tự kỷ, tăng động, chậm phát triển, khiếm thị, khiếm thính... điểm chung là các em đều không may mắn được là người bình thường như các bạn, hơn nữa, các em cũng không có một gia đình trọn vẹn. Vậy nên, niềm vui mà các em thể hiện có cái gì đó làm chúng tôi chạnh lòng. Sự phấn khích đến tột cùng hòa theo từng điệu nhạc, lời ca, sự thích thú khi được thưởng thức mâm cơm thịnh soạn, ấm tình yêu thương...

Là hoạt động dành cho các em, với mong muốn mang đến thật nhiều niềm vui để xoa đi mặc cảm của những mảnh đời bất hạnh, thế nhưng, niềm hạnh phúc cứ mãi ngập tràn trong lòng những người có mặt hôm ấy. Hơn 50 triệu đồng được đóng góp để tổ chức bữa tất niên, nhiều phần quà gồm chiếu trúc, chăn, sữa, bánh và cả những phong bao lì xì sớm... mà hơn hết là những tình cảm yêu thương, cảm thông và sự chia sẻ của những mạnh thường quân, những người cùng góp mặt để mang xuân đến sớm với các em nơi này... làm ai ai cũng thấy ấm lòng.

Một mùa xuân nữa lại về, theo mỗi năm qua là biết bao hoạt động thiện nguyện xuất phát từ tình người. Có tận mắt chứng kiến những ánh mắt, những nụ cười, hiện hữu trên gương mặt lấp lánh niềm vui, mới thấy yêu thêm những tấm lòng thơm thảo đã sống hướng thiện, mình vì mọi người... làm đẹp cho đời... viết thêm những mùa xuân nhân ái. Và tết này, hẵn sẽ còn đọng lại trong lòng các em ở cơ sở bảo trợ xã hội người khuyết tật Phước An, thị xã La Gi như một kỷ niệm đẹp.

 Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa cơm tất niên của trẻ khuyết tật