Theo dõi trên

Bức xúc cơ sở chế biến ruốc gây ô nhiễm môi trường

09/10/2018, 08:29

BT- Mấy năm trở lại đây, hễ vào mùa thu hoạch, chế biến ruốc (khoảng tháng 6 đến tháng 8 âm lịch hàng năm), người dân sinh sống tại khu dân cư Sơn Hải - khu phố 2, phường Phú Hài (TP. Phan Thiết) lại gặp không ít phiền toái, đời sống sinh hoạt bị đảo lộn khi mùi hôi bốc lên từ các cơ sở chế biến ruốc hoạt động trong khu dân cư.

                
   Chế biến ruốc gây mùi hôi trong khu dân    cư.

Chị Lê Thị Ngọc Vân - một người dân sinh sống tại khu dân cư (phía sau Trường THCS Nguyễn Thông) bức xúc cho biết: “Tôi sinh sống ở đây được gần 10 năm. Vào năm 2013, có 2 hộ gia đình (hộ ông Mang Đức Trí và bà Huỳnh Thị Liễu) chuyển đến cùng khu, làm nghề mắm ruốc, mắm tôm, hoạt động từ khoảng 3 giờ chiều đến 10 giờ tối. Quá trình hoạt động của các cơ sở bốc ra mùi hôi thối rất khó chịu, gây bức xúc cho gia đình và những hộ trong khu vực. Nhà cửa hầu như phải đóng kín nhưng vẫn không thoát khỏi mùi hôi bay vào”. Đáng nói, dân ở khu phố 2 đã gửi đơn khiếu nại đến lãnh đạo phường Phú Hài nhiều lần vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Những cơ sở này chỉ bị cảnh cáo, xử phạt nhẹ rồi đâu vào đấy. Trước tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài, người dân trong khu dân cư rất mong muốn được các đơn vị chức năng giải quyết dứt điểm.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân tại khu dân cư Sơn Hải về tình hình trên, chúng tôi đã đến trực tiếp tại khu vực có cơ sở chế biến mắm ruốc tại phường Phú Hài. Quả thật, vào khoảng 3 giờ chiều, dù không phải thời điểm cơ sở trực tiếp chế biến ruốc, nhưng mùi hôi nồng nặc xuất phát từ cơ sở chế biến rất khó chịu. Chị Phạm Thùy Mỹ Vi - cán bộ địa chính phường cho biết: Trước đây khu dân cư Sơn Hải còn thưa thớt nên các cơ sở này đã tập trung về đây chế biến, sản xuất ruốc. Đến nay, đã có hơn 50 hộ đang sinh sống trong khu dân cư. Do đó, việc phát tán mùi hôi từ việc làm ruốc gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Về vấn về này, ông Hồ Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hài cho biết: Ngày 20/9/2018, UBND phường đã phối hợp với Ban điều hành khu phố 2 tiến hành kiểm tra và yêu cầu 2 hộ di dời cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư. Đến thời điểm này, hộ ông Mang Đức Trí đã tiến hành di dời. Riêng hộ bà Huỳnh Thị Liễu vẫn tiếp tục tập kết, chế biến ruốc. Trước đó, vào năm 2014, UBND phường Phú Hài đã phối hợp với Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường TP. Phan Thiết xử phạt hành chính 2 hộ này về việc chế biến ruốc trong khu dân cư.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng chế biến ruốc gây ô nhiễm môi trường, UBND phường Phú Hài đã có công văn kiến nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Phan Thiết phối hợp với ngành chức năng khẩn trương kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định.

M.V – K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc cơ sở chế biến ruốc gây ô nhiễm môi trường