Theo dõi trên

Các cơ sở du lịch siết chặt an toàn bãi tắm để đón khách dịp Tết

21/01/2020, 11:26

 BTO- Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 dự kiến một lượng lớn du khách sẽ đỗ về khu du lịch Mũi Né – Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để tham quan, nghỉ dưỡng. Trong bối cảnh năm 2019 vừa qua nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ đuối nước thì công tác cứu hộ cứu nạn ở các bãi biển đang được các cơ sở du lịch đặc biệt chú trọng.

Là một trong số các cơ sở du lịch có công suất phòng lớn ở khu vực Mũi Né, những ngày giáp Tết, cán bộ, nhân viên của khu du lịch Hòn Rơm 2 mỗi người mỗi việc khẩn trương dọn dẹp, sửa sang phòng ốc, hoa viên. Trong đó, công tác vệ sinh bãi biển cũng như tăng cường nhân lực, phương tiện để túc trực cứu hộ cứu nạn được quán triệt kỹ đến từng nhân viên. “Du khách khi đến với Mũi Né thì phần lớn không thể bỏ qua các bãi tắm. Chính vì vậy công tác phòng chống đuối nước được chúng tôi đặc biệt chú trọng. Chúng tôi hiện có đội ca nô được trang bị phao, còi... Thứ hai là nhân viên bảo vệ bãi tắm luôn ứng trực 24/24 để kiểm soát lượng khách tắm ngoài biển” - ông Trần Văn Long – Phó Giám đốc khu du lịch Hòn Rơm 2 cho biết.

                
   
      Một góc bãi biển Mũi Né.

Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi bờ biển đẹp thu hút đông du khách vào những dịp lễ tết hay cuối tuần cũng là nơi dễ xảy ra tai nạn đuối nước. Thống kê năm 2019 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 28 vụ đuối nước, khiến 23 người chết, 36 người được cứu sống. Nạn nhân chủ yếu là du khách từ nơi khác tới nghỉ dưỡng, tắm biển và hầu hết không biết bơi.

Dự kiến dịp Tết này, khách du lịch tại nhiều địa phương trên cả nước sẽ đỗ về khu du lịch Mũi Né – Phan Thiết và một số điểm du lịch ven biển như huyện Hàm Thuận Nam, thị xã Lagi. Chính vì vậy, công tác cứu hộ cứu nạn ở các bãi tắm được ngành du lịch tỉnh Bình Thuận ưu tiên hàng đầu.

                
   
      Bãi biển tại khu du lịch cao cấp Hàm Tiến thu hút đông khách quốc    tế.

Theo Ban quản lý Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né (TP Phan Thiết), hiện tại hầu hết các khu du lịch trên địa bàn đều đã ở trạng thái sẵn sàng phục vụ du khách. Về công suất phòng, đối với các khu du lịch cao cấp Hàm Tiến hiện có từ 80 – 90% phòng đã được khách đặt trong dịp Tết. Đối với khu du lịch cộng đồng Hòn Rơm – Mũi Né, số khách đặt phòng trước khoảng 70%. Trong đó, thời gian từ ngày mùng 3 đến mùng 5 Tết là cao điểm được nhiều du khách lựa chọn nhất.

                
   
      Nhân viên khu du lịch Hòn Rơm 2 trang trí sân khấu nhà hàng phục vụ    Tết.

Để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán, Ban quản lý Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né đã phối hợp với các đơn vị liên quan lên các phương án triển khai từ khá sớm. Ông Huỳnh Thanh Trúc, Phó Giám đốc Ban cho biết: “Chúng tôi đặc biệt quan tâm chú ý đến công tác cứu hộ cứu nạn trên biển. Ban đã cử lực lượng thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở du lịch thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn, làm sao để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách khi đến với Mũi Né”.

Với những phương án đón tiếp khách sẵn sàng, chu đáo, các bãi tắm tại Bình Thuận tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước dịp đầu năm mới Canh Tý 2020.

HK



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cơ sở du lịch siết chặt an toàn bãi tắm để đón khách dịp Tết