Theo dõi trên

Cán bộ phụ nữ tâm huyết và tận tụy với công việc

27/03/2017, 09:02

BT- Nhiệt tình, tâm huyết, năng động là những nhận xét của các hội viên phụ nữ khi nói về chị Kim Nữ Trầm Ngâm, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phan Hòa (Bắc Bình).

Tham gia công tác Hội phụ nữ từ năm 2005 với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, đến năm 2014, chị được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Nhiều năm làm công tác Hội, chị không ngừng phấn đấu để nâng cao trình độ, kiến thức, làm chỗ dựa tin cậy cho phụ nữ. Chị thường xuyên đi đến các chi hội, tổ phụ nữ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em. Chị Trầm Ngâm cho biết, khó khăn trong công tác hội phụ nữ ở xã là đa số chị em trình độ thấp, đời sống của hội viên còn gặp nhiều khó khăn, thiếu vốn sản xuất, nhiều hội viên là lao động chính trong gia đình, do đó ít có cơ hội tham gia sinh hoạt, chưa hăng hái tham gia các phong trào do Hội phát động. Xuất phát từ thực tế đó, chị cùng Hội Phụ nữ xã đã tập trung củng cố tổ chức hội, xác định lấy phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội và phong trào phụ nữ của xã. Trong các phong trào chị đều có những cách làm linh hoạt, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Nổi bật là phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Ống tiền tiết kiệm”, “Góp vốn xoay vòng”, đã giúp đỡ được nhiều hộ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Nhiều mô hình được triển khai thiết thực, sát với đời sống hội viên như: “Mô hình 5 không 3 sạch”, góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, giảm nghèo, giảm tệ nạn xã hội, thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc trẻ em, bảo vệ môi trường...

Bên cạnh đó, chị còn tranh thủ các nguồn hỗ trợ để giúp phụ nữ phát triển kinh tế. Nhờ tiếp cận với các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hộ hội viên đã từng bước thoát nghèo. Tính riêng năm 2016, Hội Phụ nữ xã đã giúp được 16 hộ hội viên thoát nghèo. Ngoài ra, chị còn liên hệ, phối hợp với trung tâm dạy nghề, Phòng LĐ-TB&XH với các chi hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia học nghề, nhất là phụ nữ không có việc làm học một số nghề ngắn hạn như: may công nghiệp, dịch vụ nấu ăn, trồng cây ăn quả, nuôi gà thả vườn, nuôi bò vỗ béo, trồng thanh long…  Vào các ngày lễ như 8/3, 20/10, chị cùng các thành viên của Hội tổ chức chương trình văn nghệ để chị em trong xã có điều kiện sinh hoạt, gặp gỡ sau những giờ lao động vất vả. Chị cũng vận động chị em tích cực tham gia bảo vệ môi trường, tập kết rác đúng giờ, đúng nơi quy định, hạn chế việc tự chôn lấp, đốt rác tại nhà.

Nhận xét về chị Kim Nữ Trầm Ngâm, ông Thông Minh Linh, Chủ tịch UBND xã Phan Hòa cho biết: Chị Ngâm là Chủ tịch Hội Phụ nữ rất nhiệt tình và năng nổ trong công tác. Không chỉ vậy, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên, để chị em thực sự coi tổ chức Hội là mái nhà chung. Từ đó, chị em có ý thức giữ gìn và xây dựng Hội ngày càng vững mạnh; đời sống kinh tế, tinh thần của phụ nữ trong xã ngày càng được nâng lên.

Sao Mai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ phụ nữ tâm huyết và tận tụy với công việc