Theo dõi trên

Cần cam kết hợp đồng khi mua hàng

14/11/2018, 09:29 - Lượt đọc: 33

BT- Câu chuyện này là một bài học cho những khách hàng khi mua tài sản nhưng không biết chắc tài sản mình mua đủ tính pháp lý hay không? Sau khi đã đặt cọc số tiền lớn nhưng tài sản đến thời hạn nhận vẫn không có vì vướng “thủ tục”. Những lần hẹn, những công văn chuyển đi không hồi đáp. Đến khi khách hàng không chịu nổi vào trực tiếp công ty mới nhận được câu trả lời…

Theo một doanh nghiệp tư nhân dịch vụ âm nhạc tại Phan Thiết cho biết, vào tháng 3/2018 công ty đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần (Công ty G.H) để mua chiếc xe tải hiệu JAC HFC 1083K – 6.4T với giá 580 triệu đồng. Phía khách hàng sau khi ký hợp đồng đã chuyển cho công ty 200 triệu đồng. Theo thỏa thuận, bên bán sẽ giao xe như cam kết nhưng bên mua chờ mãi không thấy.

Không thể chờ được, phía khách hàng phải vào Bình Dương, nơi Công ty G.H đóng trụ sở để giải quyết sự việc. Tại đây đại diện Công ty G.H đã xác nhận sự việc, nhưng người đứng ra ký hợp đồng với khách hàng tên Thắng – Phó Giám đốc đã chuyển công tác. Tại buổi làm việc, phía khách hàng yêu cầu bên cung cấp hoàn trả lại số tiền đặt cọc 200 triệu đồng, vì lý do không thể chờ được nữa. Ban đầu, người đại diện công ty thương lượng sẽ hoàn trả 100 triệu đồng, số tiền còn lại khi nào công ty tìm được khách hàng để thanh lý thùng xe sẽ trả tiếp cho khách hàng. Tuy nhiên, thỏa thuận này không được chấp nhận, mãi đến gần 12 giờ cùng ngày, ông Thắng – là người trước đây ký hợp đồng với khách hàng xuất hiện và đứng ra xin lỗi khách hàng. Ông Thắng nhận sai sót và đồng thời chia sẻ nhân viên phụ trách trong quá trình làm thủ tục đã không nói rõ những khó khăn để phía công ty giải quyết, dẫn đến sự cố này.

Theo đó, ông Thắng cho biết chiếc xe nêu trên đã xuất hóa đơn vào ngày 28/6 và giao hồ sơ đăng ký, đăng kiểm… Nhưng vì lý do khách quan, ngày 29/6công an Bình Thuận yêu cầu bổ sung phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng cabin chassi. Tuy nhiên, theo quy định của Cục Đăng kiểm Việt Nam phải thu hồi lại phiếu xuất xưởng cabin chassi để đơn vị đóng thùng ra phiếu xuất xưởng thùng kín có bửng nâng. Vì vậy dẫn tới việc hồ sơ không đủ nên đã không được Công an Bình Thuận chấp nhận, dẫn đến hợp đồng bị phá vỡ. Ông Thắng mong muốn phía khách hàng chia sẻ khó khăn và chấp nhận cho phía công ty hoàn trả lại trước 100 triệu đồng, phần còn lại sẽ thanh toán ngay sau khi thanh lý được chiếc xe nói trên. Tuy nhiên, đó là yêu cầu bất hợp lý khi mà phần lỗi thuộc về phía Công ty G.H.

Đại diện phía khách hàng một lần nữa không chấp thuận và chờ mãi đến cuối ngày mới nhận được biên bản cam kết hoàn lại số tiền 200 triệu đồng vào ngày 1/12/2018. Phía công ty cũng cam kết, nếu chậm trễ thời gian thanh toán, công ty sẽ chịu mọi chi phí, lãi suất hiện hành theo ngân hàng. Dù sự việc đã được giải quyết tạm ổn, nhưng một lần nữa cho thấy việc mua bán tài sản giữa khách hàng và bên cung cấp nếu không có sự ràng buộc chặt chẽ rất dễ dẫn đến phiền hà. Cũng may phía khách hàng là bên mua khá chặt chẽ, nếu không rất dễ tiền mất tật mang.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần cam kết hợp đồng khi mua hàng