Theo dõi trên

Cần chấn chỉnh xe máy cày kéo rờ mooc hoạt động trên đường quốc lộ

26/03/2019, 16:02 - Lượt đọc: 1,206

BTO- Những người sở hữu xe máy cày để phục vụ nông nghiệp là chính, nhưng thời gian rãnh rỗi họ còn tận dụng kéo theo rơ mooc để vận chuyển các loại nông sản, cây gỗ trên đường quốc lộ để kiếm thêm thu nhập.

Thời gian gần đây, hình ảnh những chiếc xe máy cày kéo theo rơ mooc lớn phía sau trên quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã, chở đầy hàng nông sản, keo lá tràm … không chỉ vào ban ngày mà còn cả vào đêm hôm thường xuyên xuất hiện.

                
   
      Xe máy cày kéo rơ mooc thường xuyên đi trên đường quốc lộ.

 Những chiếc xe này do được cải tiến làm thêm rơ mooc phía sau lớn hơn thân trước, người lái không quan sát được phía sau, nên không thể biết được sau xe mình có bao nhiêu phương tiện đang lưu thông cùng chiều, không biết nhường đường khi có xe xin qua mặt.

Thêm nữa, xe không có đèn chiếu hậu phía sau, làm cho các phương tiện đi phía sau không biết xe sẽ chuyển hướng lúc nào, nhất là vào ban đêm khi người tham gia giao thông phía sau khó phát hiện xe máy cày lưu thông phía trước, rất dễ xảy ra tai nạn chết người.

                
   
      và đã gây tai nạn

Trên thực tế đã có nhiều tai nạn ,cụ thể gần đây nhất vào đêm 24/3 một người đàn ông khi điều khiển xe máy đã tông vào xe máy cày có kéo rơ mooc phía sau đậu trên QL 55, địa bàn thôn 3, xã Sơn Mỹ (Hàm Tân),người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Chủ trương cấm phương tiện xe công nông hoạt động trên các tuyến đường giao thông đã có. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần rà soát, tuyên truyền vận động người dân không dùng xe máy cày có rơ mooc chuyên chở hàng trên các tuyến đường chính, nhằm hạn chế tai nạn có thể xảy ra.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chấn chỉnh xe máy cày kéo rờ mooc hoạt động trên đường quốc lộ