Theo dõi trên

Cần có giải pháp vận động người dân mua bảo hiểm y tế

10/07/2017, 08:45 - Lượt đọc: 73

BTO- Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2017 được Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh tại hội nghị giao ban công tác dân vận quý II và 6 tháng đầu năm 2017 do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào chiều 7/7.

                
Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu chỉ    đạo.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thẳng thắn chỉ rõ nhiều vấn đề chưa thực hiện tốt trong công tác dân vận nửa đầu năm. Nổi rõ là chưa giải quyết dứt điểm một số vướng mắc của người dân liên quan đến sông Dinh, đồng muối Thông Thuận và một số dự án khác khiến việc khiếu nại kéo dài. Công tác nắm và dự báo tình hình trong nhân dân có lúc, có việc chưa kịp thời, đáng chú ý là vấn đề ô nhiễm môi trường ở Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân; tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư, tái lấn chiếm lòng, lề chưa được xử lý kiên quyết, gây bức xúc trong nhân dân. Hiệu quả công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng chưa tốt, một số dự án còn chậm tiến độ...

Để công tác dân vận tiếp tục triển khai hiệu quả, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan nhà nước đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức với phương châm “trọng dân, hiểu dân, có trách nhiệm với nhân dân”. Đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt tập trung vào các hoạt động của Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, nhất là hoạt động nhận chìm 918.533 m3 bùn cát của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1, không để các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo, kích động gây rối, tránh trở thành Formosa thứ 2. Tiếp tục triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Mặt trận, các đoàn thể cần có giải pháp thiết thực để vận động người dân tham gia mua BHYT. Các đoàn thể chính trị xã hội tập trung chỉ đạo đại hội đạt kết quả, phải trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. 

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần có giải pháp vận động người dân mua bảo hiểm y tế