Theo dõi trên

Cần kiểm tra chất lượng công trình Nhà văn hóa thị xã La Gi

14/04/2017, 10:11

BTO- Mặc dù tiến độ thi công công trình Nhà văn hóa thị xã La Gi đã chậm 1 năm so với thời gian quy định nhưng khi vừa nghiệm thu, bàn giao đã có nhiều hạng mục kém chất lượng.

                       

 Công trình Nhà văn hóa thị xã La Gi có tổng mức đầu tư lên tới 20 tỷ 395 triệu đồng, khởi công từ tháng 9/2014 và dự kiến đến 30/3/2016 là hoàn thành đưa vào sử dụng. Công trình này do UBND thị xã La Gi làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Vũ Môn thi công. Điều đáng nói là công trình mới được nghiệm thu bàn giao vào ngày 31/3/2017 (trễ 1 năm so với thời gian quy định) đã phát hiện có nhiều hạng mục công trình kém chất lượng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Cụ thể là lan can kính cường lực ở lầu 1, bên trên cửa chính vào hội trường được thi công hết sức lỏng lẻo, không chắc chắn, có thể rơi khi bị tác động nhẹ mặc dù đơn vị thi công đã chắp vá bằng hai thanh chống bên ngoài. Ông Đỗ Vũ Ngọc Nam – Giám đốc Trung tâm văn hóa thị xã La Gi cho biết: “Khi nghiệm thu bàn giao thì nhìn chung công trình đạt chất lượng, tuy nhiên vẫn còn một số hạng mục chưa đảm bảo như mái, lan can, hệ thống khóa,… chúng tôi đã đề nghị Ban quản lý đầu tư xây dựng thị xã khắc phục, sửa chữa để đảm bảo trong quá trình hoạt động”. “Công trình cơ bản đảm bảo theo tiến độ, riêng các hạng mục còn thiếu sót, chúng tôi sẽ khắc phục lại cho đảm bảo” - ông Trần Huỳnh Vũ – Phó Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng thị xã La Gi thừa nhận.

Công trình Nhà văn hóa thị xã La Gi có ý nghĩa quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí cũng như các hoạt động văn hóa khác của người dân thị xã, nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, với chất lượng một số hạng mục xây dựng ở đây bằng mắt thường cũng khó chấp nhận được, do đó các cơ quan có chức năng cần phải xem xét, thẩm định lại chất lượng công trình trên.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần kiểm tra chất lượng công trình Nhà văn hóa thị xã La Gi