Theo dõi trên

Cẩn thận bong bóng bay Galaxy

21/12/2017, 15:44

BTO- Gần noel, các điểm vui chơi ở thành phố Phan Thiết và các huyện thị xuất hiện nhiều điểm bán bong bóng Galaxy thu hút nhiều bạn trẻ, nhất là trẻ em. Loại bóng phát sáng này đang trở thành trào lưu nhưng cũng có nhiều cảnh báo về độ an toàn khi bóng phát nổ.

Bóng bay phát sáng Galaxy là loại được trang trí bằng những dây đèn led đủ màu, được gắn với nguồn điện chạy bằng pin tiểu hoặc pin cúc tạo nên ánh sáng lung linh. Bên trong bóng bay cũng được bơm khí nhẹ hơn khí Oxy như hydro, heli, metan để chúng bay lơ lửng. Gần đây, loại bong bóng đèn led này được rao bán nhiều trên mạng xã hội, thu hút nhiều người mua để trang trí trong đêm giáng sinh. Bóng có nhiều màu sắc tùy chọn như 7 sắc thiên hà Galaxy, trắng, vàng, hồng, xanh, tím… Giá bán lẻ trung bình từ 60.000 - 80.000 đồng/quả, giá sỉ dao động từ 20.000 – 35.000 đồng/quả.

Những ngày qua, ở công viên Võ Văn Kiệt, nhà thiếu nhi Bình Thuận và các điểm vui chơi khác có rất nhiều người bán dạo loại bong bóng Galaxy này với giá 45.000 – 50.000 đồng/quả, loại nhỏ. Do sự lung linh huyền ảo nên nhiều bạn trẻ rất thích thú. Nhiều nhóm bạn mua bóng để chụp hình và chơi mùa giáng sinh.Tuy nhiên, ngoài sự mới lạ, bóng galaxy cũng vấp phải nhiều vấn đề gây tranh cãi. Những quả bóng phát sáng này không có nguồn gốc rõ ràng rất khó để đảm bảo chất lượng, dễ dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho người tiêu dùng trong khi sử dụng.

Anh Thắng – một người bán bong bóng trên mạng xã hội cho biết: “Bóng này có nguồn gốc từ Trung Quốc, có rất nhiều loại khác nhau, nếu mua nhầm loại dỏm, bóng dễ mềm, mau nổ. Để những quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khí hydro hoặc khí heli. Heli được cho là an toàn với nhiệt độ, còn hydro khi gặp nhiệt độ cao sẽ lập tức phát nổ”. Do giá thành chênh lệch, những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro để lợi nhuận cao hơn, đồng nghĩa với việc an toàn cho khách hàng không còn được đảm bảo.

Vờ hỏi thăm một chị bán bóng ở công viên Võ Văn Kiệt về độ nguy hiểm của bóng Galaxy, chị này khẳng định: “Bóng bay mà tôi bán đều được bơm bằng khí thường nên không thể gây nổ được. Nếu bán không hết thì có thể xì hơi ra và tiếp tục bán cho lần sau”. Khi chúng tôi thắc mắc: “Bong bóng bay phải bơm bằng khí heli mới bay được chứ?”.Người này thú thật: “Bóng bay đó bơm bằng khí hydro, không có cái nào bơm khí heli cả vì khí heli đắt lắm, bán ra sẽ không có lời”. Riêng người sử dụng, cũng ít để ý đến mức độ nguy hiểm của bong bóng, mà vô tư mua cho con em sử dụng

Mùa giáng sinh đang đến gần, mọi người nên cẩn thận sử dụng loại bóng này để đảm bảo an toàn cho gia đình, đặc biệt là những bạn nhỏ tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

         
         Tại Trung Quốc, ngày 27/11 vừa qua, một vụ nổ do bóng Galaxy xảy ra    đã làm 4 người bị bỏng. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, các bác    sĩ vẫn thông báo rằng, hai người đàn ông bị bỏng nghiêm trọng ở cấp    độ 2. Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng Trung Quốc đã lên    tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của loại bóng này và tiến hành thu    giữ hơn 100 quả.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận bong bóng bay Galaxy