Theo dõi trên

Cẩn thận khi mua hàng thời trang qua mạng

07/08/2019, 15:48 - Lượt đọc: 84

BTO- Đã từng có nhiều chị em mua hàng thời trang trên mạng bị lừa hoặc không ưng ý, dù đã được cảnh báo, thế nhưng nhiều chị em khác vẫn “dính”, bởi những lời quảng cáo nghe rất êm tai, mỹ miều.

Thời gian gần đây việc mua bán qua mạng, nhất là lĩnh vực thời trang đang trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng bởi tính tiện lợi. Không chỉ tiết kiệm thời gian, khách hàng còn tham khảo được giá cũng như mẫu mã tại nhiều cửa hàng mà không tốn thời gian đi lại. Tuy nhiên, không phải shop thời trang nào cũng đàng hoàng giữ uy tín. Chiêu trò lừa đảo muôn hình muôn vẻ, nhưng phổ biến vẫn là sử dụng hình thức bắt mắt để mồi chài thu hút người tiêu dùng sau đó “bắt được con mồi” thanh toán đủ tiền là bặt vô âm tín.

                
      
      Chiếc đầm với giá hơn 500 ngàn đồng của một trong những trang thời    trang trên mạng gửi về cho chị Đen mặc đi đám cưới.

Nhiều người tiêu dùng mất tiền một cách vô lý khi sản phẩm nhận về không thể dùng được, phải đem cho người khác vì kích thước không vừa, hoặc kém chất lượng. Điển hình gần đây nhất là trường hợp chị Lê Thị Đen (Lạc Đạo), mua chiếc đầm trên mạng với ý định để đi dự tiệc cưới, giá hơn 500 ngàn đồng. Sau 1 tuần mới nhận hàng, khi mặc thử chị thật sự thất vọng. “Mặc vào không giống ai, màu sắc không như rao bán trên mạng...”, chị Đen chia sẻ. Với chị Thu Thủy (Xuân An) còn thất vọng hơn, chị vào trang: Thời trang Rẻ và đẹp, thấy mẫu mã dễ thương, tư vấn nhiệt tình, nhiều người theo dõi... nên đặt mua 3 chiếc đầm, tổng số tiền 660 ngàn đồng. Khi nhận hàng mở ra xem thì mọi thứ không như ý, bởi hàng gửi về khác hoàn toàn hàng người mua đặt. Liên lạc với người bán nhưng điện thoại đã tắt máy,đồng thời chủ đề rao bán trên trang cũng đã bị chặn. Chị bức xúc viết trên trang cá nhân: Khoản tiền chị đặt mua không đáng bao nhiêu, nhưng không thích kiểu buôn bán gian dối. Cảnh báo mọi người biết không nên mua hàng trên trang này.

                                     
      Mẫu váy chị Thủy đặt mua trên trang Thời trang Rẻ và đẹp...
   
      ...Nhưng giao hàng cho chị Thủy mẫu này.

Trao đổi về tình trạng lừa đảo hiện đang phổ biến trên các website mua bán trực tuyến, đại diện một trong những trang mua bán trên mạng cho biết, người tiêu dùng trước hết cần phải biết cách bảo vệ quyền lợi của mình. Khách hàng nên lựa chọn những website có thương hiệu, uy tín, điều khoản dành cho cả bên bán và bên mua chặt chẽ, cách thức thanh toán rõ ràng, để tránh tiền mất, mà hàng nhận không ưng ý.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận khi mua hàng thời trang qua mạng