Theo dõi trên

Cần xử nghiêm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

15/05/2017, 08:26

BT - Ngày 9/5, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc có các buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phan Lâm và Sông Bình, huyện Bắc Bình.

Nhiều cử tri đề nghị cần xử phạt nặng các vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời kiến nghị Quốc hội và Chính phủ nên tạo điều kiện cho vay vốn sinh viên ra trường nhưng chưa có việc làm, từ đó thúc đẩy các mô hình kinh tế, tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên. Hiện nay giá cả nông sản không ổn định, Nhà nước cần có giải pháp  giúp nông dân tránh hiện tượng được giá mất mùa, được mùa mất giá; giá thu mua heo hơi quá thấp trong khi giá thịt heo bán ở thị trường vẫn cao…

         

Tại Phan Lâm cử tri kiến nghị Chính phủ cần tạo điều kiện tốt hơn để giải ngân vốn vay thúc đẩy sản xuất, bảo vệ và phát triển rừng. Nhanh chóng thành lập các thôn Dốc Đá, Kai Gia và Gia Mâu để xã dễ quản lý địa bàn, nhất là khi số lượng người nhập cư đến Phan Lâm ngày một nhiều. Sớm hoàn thiện và xây dựng mới các tuyến kênh nội đồng phục vụ canh tác nông nghiệp cho 2 xã Phan Sơn và Phan Lâm; xây dựng tuyến kênh thoát nước khu tái định cư để tránh ngập lụt trong mùa mưa. Cử tri xã Sông Bình đề nghị tỉnh cần có sự quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, đường nội đồng, hạ tầng điện và các công trình phục vụ đời sống, sản xuất của người dân…

Đại biểu Quốc hội đã ghi nhận các ý kiến, nguyện vọng của cử tri và sẽ đề xuất, kiến nghị trước Quốc hội trong kỳ họp thứ 3 sắp tới. 

Đình Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xử nghiêm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm