Theo dõi trên

Cảng mới Phan Thiết: Thu phí bất chấp

15/02/2018, 14:43

BTO - Trong hai ngày 13 -14/2, hành khách đã phản ánh thực trạng thu phí cổng ra vào quá mức khiến dư luận bức xúc. Theo đó, người dân cho biết taxi vào cổng phải mất 20.000 đồng phí (gấp 4 lần phí vào cổng cũ), xe máy mất 3.000 đồng (cổng cũ miễn phí). Người dân dùng taxi mất 20.000 đồng, phải mất thêm 20.000 đồng phí vào cổng.

         
   

Thậm chí, người dân mang về ba lô và thùng quà chưa tới 10kg phải tập trung lấy số trả phí vận chuyển từ 10.000 – 20.000 đồng tuỳ loại. Một cô bán hàng tươi, có bịch đồ cũng bị thu 7.000 đồng. Tạo nên khung cảnh lộn xộn và có người đã phải mất đồ đạc. Tuy nhiên, nhiều người hiểu lầm việc thu phí do tàu Hưng Phát 26 nhưng không phải. Phía tàu Hưng Phát cho biết, ngoài giá vé 350.000 đồng, tàu Hưng Phát không thu bất cứ loại phí nào từ khách hàng. Với mong muốn giúp người dân kịp về đảo đón Tết và xum họp gia đình.

         
   

Trao đổi với chúng tôi, đại diện tàu Hưng Phát 26 cho biết: Đây là sự hiểu lầm tai hại, gay ảnh hưởng nghiêm trọng đến tàu Hưng Phát 26. Bản thân tàu Hưng Phát 26 cũng là nạn nhân. Theo đó, phí dịch vụ hành khách thông qua cảng bên tàu phải đóng mỗi chuyến là 6.000 đồng/khách (250 khách), phía cảng cũng không cần biết tàu chở bao nhiêu khách, vì số lượng đó đã đăng ký vẫn thu đủ 1.500.000 đồng. Phí vệ sinh và an ninh tàu phải đóng cho mỗi hành khách là 3.000 đồng/khách, phí cập bến mỗi lần 2 tiếng là 200.000 đồng. Vậy nên, mỗi lần xuất bến, tàu Hưng Phát cũng phải nộp gần 300.000 đồng tiền chết và nhiều khoản thu khác…. “Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn , phía tàu Hưng Phát sẽ ngưng hoạt động vào mùa bấc vì thu không đủ chi. Phía tàu cũng đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xem xét nhưng chưa có phản hồi”.

Sáng 15/2, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Hồng Hải cho biết:  “Sự việc diễn ra tại cảng vận tải Phan Thiết khiến dư luận bức xúc Sở cũng đã biết và nắm tình hình. Tuy nhiên, vào thời điểm cận Tết, cần giải quyết nhu cầu bức thiết cho bà con về đảo ăn Tết nên  chúng tôi sẽ ghi nhận và qua Tết chúng tôi sẽ nghiêm khắc xử lý”

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảng mới Phan Thiết: Thu phí bất chấp