Theo dõi trên

Cảnh báo về sóng lớn và gió mạnh trên biển

16/01/2019, 10:42

BTO- Theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 15/1/2019 ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm. Từ đêm 16/1, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Riêng tại Bình Thuận, khu vực ven biển các địa phương thuộc huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Tp. Phan Thiết, thị xã La Gi, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và huyện Phú Quý đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do sóng lớn kết hợp triều cường.

Để chủ động đối phó với ảnh hưởng của không khí lạnh gây gió mạnh, sóng lớn trên biển và khu vực ven bờ biển, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động trên biển... Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị các địa phương vùng biển theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, gió mạnh, sóng lớn và triều cường. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, nhất là tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người, phương tiện, tài sản. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Cử cán bộ thường xuyên theo dõi, kiểm tra các khu vực thường bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch ven biển. Chủ động di dời người và tài sản các hộ dân có nhà ở bị uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn. Cảnh báo cho các chủ resort ven biển biết để thông tin cho khách du lịch, nghỉ dưỡng tại các khu resort mình quản lý biết khi tham quan, hạn chế tắm biển, bảo đảm an toàn về người.

 Riêng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT và Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, gửi thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo về sóng lớn và gió mạnh trên biển