Theo dõi trên

Cảnh giác: “Tráo bóng”

02/03/2018, 09:19

BT- Như thường lệ, khoảng 21 giờ 30 phút, ông Năm Lâm ra vườn đóng cầu dao điện để chong đèn thanh long trái vụ. Vừa đóng cầu dao, cả khu vườn thanh long sáng rực, nhưng ông thấy có một dãy đèn phía tay phải chừng 20 bóng không sáng. Ông Lâm lầm bầm trong miệng: “Dạo này bóng dỏm nhiều quá. Giá thì mắc mà xài vài ngày đã chết bóng thế này chịu sao nổi”! Miệng lầm bầm nhưng ông vẫn trở vào nhà lấy bóng mới thay thế. Bóng đèn chuẩn bị nhiều nên chết bóng nào ông thay liền bóng đó. Qua hôm sau cũng xảy ra tình trạng bóng chết như vậy, khiến ông bán tín, bán nghi. Ông theo dõi nhiều ngày nhưng chẳng phát hiện được điều gì bất thường. Hôm sau ông Năm Lâm xem kỹ thì phát hiện số bóng chết là hiệu khác chứ không phải bóng “Rạng Đông” như ông mua về. Từ đó ông khẳng định có kẻ gian đột nhập vườn thanh long để tráo bóng đèn compact... Ông liền báo với chính quyền địa phương và thông báo cho bà con lối xóm biết để đề phòng.

                
Một chủ vườn thanh long kiểm tra lại bóng    đèn.

Hơn 500 trụ thanh long VietGAP của ông Năm Lâm, xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc bắt đầu chong đèn vụ thứ hai. Vụ này ông mua cả ngàn bóng đèn compact kèm theo chục cuộn dây điện với chi phí gần 50 triệu đồng. Ông nói: “Trước đây vài gia đình hùn vốn mua bóng đèn, chong đèn luân phiên, nay thanh long có giá, tôi đầu tư riêng để chủ động chong đèn. Nhìn vườn thanh long nhú nhiều búp, ông Năm Lâm cảm thấy phấn khởi, nhưng trong lòng vẫn chưa yên khi bọn trộm “tráo bóng compact” vẫn chưa lộ diện, phát giác. Nếu không kịp thời ngăn chặn thì nhiều vườn thanh long khác cũng sẽ bị “tráo bóng” như ông.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác: “Tráo bóng”