Theo dõi trên

Cát tràn gây sạt lở nghiêm trọng tuyến đường ven biển Tiến Thành

06/11/2019, 10:26

BTO- Vào khoảng 1 giờ sáng nay (6/11), mưa lớn đã gây sạt lở và làm hư hỏng nghiêm trọng tuyến đường ven biển DT 719 (đường Lạc Long Quân), xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết.

Vị trí tuyến đường bị sạt lở nằm tại Km8+700  là tuyến đường ven biển từ TP. Phan Thiết đi huyện Hàm Thuận Nam, phần mặt đường bị đổ sập rộng khoảng 5m, dài hơn 10m gây hở hàm ếch và khoét sâu. Bên cạnh đó, do lượng nước quá lớn đã tạo thành hố sâu khoảng 10m và tạo thành rãnh lớn dài kéo ra bờ biển.

 Ông Tống Duy Mạnh, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cơn mưa lớn đêm qua. Đập chứa nước của dự án Nova world Bình Thuận trên đồi bị vỡ do nước quá nhiều, đã đưa một lượng nước và cát rất lớn đổ tràn xuống đường như một dòng chảy sau đó tạo vũng nước xoáy.

Vũng xoáy này kéo đất cát ven đường ra biển và dần xâm thực vào con đường làm cho mặt đường sạt lở. Thời điểm xảy ra sạt lở có một xe máy chạy ngang bị cuốn nhưng được cứu kịp thời. Do lượng cát tràn quá lớn, chắn ngang đường đã gây cản trở giao thông trên tuyến đường này.

Do nhu cầu nên dự án này cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Tuy nhiên vẫn còn vướng mắc một số thủ tục liên quan đến cấp giấy phép, đặc biệt là giấy phép xây dựng. Để đảm bảo môi trường, hạn chế bụi và cát tràn, dự án đã tiến thành xây kè. Tuy nhiên còn 1 đoạn chưa xây dựng tới đã gây ra hiện tượng này. Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ hướng dẫn người dân và phương tiện giao thông hướng đi để đảm bảo an toàn giao thông.

Đến 5 giờ sáng nay, chính quyền đã mời chủ dự án đến làm việc và huy động xe cơ giới, các phương tiện san, gạt đất ở mép chưa sạt lở để thông đường. Đồng thời, xã đã yêu cầu chủ dự án Nova world khẩn trương dặm đá, khắc phục hậu quả và trả lại nguyên hiện trạng con đường.

Theo một số người dân địa phương, việc thi công dự án này đã nhiều lần ảnh hưởng đến người dân. Trời nắng cát bay bụi mù mịt, trời mưa cát tràn. Từ lúc thi công đến nay, đã xảy ra một vài lần nước, cát tràn nhưng không gây thiệt hại lớn và công ty tự khắc phục hậu quả. Chúng tôi có mặt tại hiện trường ghi nhận một số hình ảnh.

                                                                                             

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cát tràn gây sạt lở nghiêm trọng tuyến đường ven biển Tiến Thành