Theo dõi trên

Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc – nơi “giữ lửa” yêu thương

15/10/2018, 08:50

BT- 3 năm nay, 30 thành viên trong câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc thuộc Chi hội phụ nữ khu phố 2, phường Xuân An, TP. Phan Thiết dù khác nhau về thế hệ, nhưng luôn coi nhau như những người bạn thân thiết, bởi họ có chung suy nghĩ, mục tiêu là xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Và không những “giữ lửa” cho gia đình mình, câu lạc bộ còn tìm cách hóa giải mọi mâu thuẫn để những những chị em khác tại địa bàn dân cư có mái ấm hạnh phúc.

Có dịp tham gia một buổi sinh hoạt của câu lạc bộ, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của các thành viên khi họ đang cùng nhau ca hát, trao đổi chuyện làm ăn, chăm sóc gia đình... Bà Lê Thị Xuân Liễu - Chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: Khu phố 2, phường Xuân An hiện có trên 500 hộ dân sinh sống, trong đó có hơn 80% hộ là cán bộ công chức. Nhờ thế nhận thức của người dân trong việc xây dựng gia đình theo tiêu chí “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” được triển khai, áp dụng khá hiệu quả. Nói như thế không có nghĩa là không có gia đình bất hòa, vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”. Với mong muốn trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những phương pháp hay trong cách “giữ lửa” gia đình nên câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc đã ra đời vào tháng 9/2015.

Câu lạc bộ ban đầu chỉ có 20 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt, số lượng tăng hàng năm và hiện là 30 chị em. Định kỳ hàng tháng, hàng quý, các thành viên trong câu lạc bộ sinh hoạt một lần. Trong đó, tập trung trao đổi những kỹ năng, kinh nghiệm tổ chức cuộc sống gia đình, cách giáo dục, nuôi dạy con cái, ứng xử giữa mẹ chồng – nàng dâu, phát triển kinh tế, chia sẻ niềm vui, khó khăn trong cuộc sống để mọi người có hướng giải quyết, giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt sẽ có các tiết mục văn nghệ, hoạt động nêu gương…

3 năm qua, các gia đình của thành viên tham gia câu lạc bộ có sự thông cảm, chia sẻ trách nhiệm với nhau hơn trong công việc gia đình, lao động sản xuất, hạn chế những bất đồng và không xảy ra bạo lực trong gia đình. Đồng thời họ còn làm tốt vai trò tổ hòa giải cơ sở, hàn gắn hiệu quả một số trường hợp vợ chồng mâu thuẫn vì rượu chè, thiếu trách nhiệm.Bà Lê Thị Bích Hải - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Xuân An nhận xét: Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc khu phố 2 đã góp phần xây dựng gia đình theo tiêu chí “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, là cầu nối để tình làng, nghĩa xóm càng thêm bền chặt.  

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc – nơi “giữ lửa” yêu thương