Theo dõi trên

Câu lạc bộ “Nghĩa tình chị em”

19/10/2017, 09:19

BT- Không chỉ gắn kết tình cảm giữa các hội viên, phụ nữ trong chi hội mà còn là nơi để các chị gặp gỡ, chia sẻ niềm vui cũng như san sẻ bớt  khó khăn với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Đó là tôn chỉ hoạt động của câu lạc bộ “Nghĩa tình chị em” ở khu phố 1, phường Xuân An (TP. Phan Thiết).

                
   Tổ chức sinh nhật cho các thành viên.

Chị Phạm Thị Mai Hương – Chi hội trưởng phụ nữ khu khố 1, phường Xuân An cho biết, cuộc sống chốn thành thị vốn xô bồ, chị em phụ nữ trong khu phố ít có cơ hội để tâm sự, chia sẻ những niềm vui, khó khăn trong cuộc sống với nhau. Xuất phát từ thực tế đó, cuối năm 2015 Chi hội khu phố 1 đã thành lập câu lạc bộ “Nghĩa tình chị em” để gắn kết tình cảm của các hội viên phụ nữ trong khu phố. Lúc mới thành lập có 30 thành viên tham gia, đến nay đã phát triển lên 34 thành viên. Chị lớn tuổi nhất là 60 tuổi, chị nhỏ nhất là 27 tuổi với nhiều thành phần khác nhau như hưu trí, công nhân viên chức, nội trợ…nhưng tựu chung ở các chị có tấm lòng thiện nguyện, sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Với nguồn quỹ đóng góp mỗi hội viên 100.000 đồng/quý (400.000 đồng/năm/người) và thực hiện mô hình “nuôi heo đất” mỗi chị đóng 5.000 đồng/người/tháng hoặc tùy lòng hảo tâm của các chị, ai có ít đóng ít, ai có nhiều đóng nhiều.

Từ số tiền đóng góp được, câu lạc bộ đã tổ chức tặng quà cho những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trong và ngoài khu phố. Ngoài ra, các thành viên của câu lạc bộ còn vận động thu gom áo quần cũ để tặng đồng bào vùng sâu vùng xa. Cùng với đó, câu lạc bộ còn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một thanh niên tái hòa nhập cộng đồng ở khu phố, giúp các thành viên vay vốn không tính lãi để mua sắm phương tiện, đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Kể về các hoạt động từ thiện, điển hình có chị Phạm Thị Thanh, ngoài tích cực tham gia các hoạt động của câu lạc bộ, hàng tháng chị tự bỏ kinh phí để nấu 40 suất cơm chay từ thiện phát cho người nghèo vào ngày rằm, mùng 1. Hay chị Hải Đường, cô Đãi… cũng có nhiều đóng góp về kinh phí cho câu lạc bộ để tổ chức các hoạt động từ thiện.

Không chỉ chú trọng các hoạt động xã hội từ thiện, câu lạc bộ “Nghĩa tình chị em” ở khu phố 1 rất quan tâm đến các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho các thành viên. Hàng quý, câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt gắn tổ chức sinh nhật cho các thành viên đã tạo sự đoàn kết, thắt chặt tình cảm giữa các hội viên trong câu lạc bộ với nhau. Ngoài ra, câu lạc bộ còn tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại...để chị em được tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mãi và lưu lại những kỷ niệm đẹp bên nhau.

Chị Lê Thị Bích Hải – Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Xuân An cho biết: “Câu lạc bộ “Nghĩa tình chị em” ở khu phố 1 tuy mới thành lập không lâu nhưng đã đi vào hoạt động nề nếp và rất hiệu quả. Câu lạc bộ không chỉ thu hút, tập hợp hội viên vào tổ chức hội mà còn gắn chặt tình đoàn kết giữa các hội viên phụ nữ với nhau, biết quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bản thân tôi rất tâm đắc mô hình này nên thời gian tới Hội Phụ nữ phường Xuân An sẽ xem xét và cho nhân rộng ở các khu phố khác”. 

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ “Nghĩa tình chị em”