Theo dõi trên

Cây cầu xuống cấp nhưng chưa tu sửa?

27/02/2017, 08:36

BTO - Ông Nguyễn Văn Kiên ở thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc bức xúc: “Đã nhiều năm nay, người dân thôn Trũng Liêm đi qua cây cầu bắc qua Sông Mun để ra Quốc lộ 28. Do lâu ngày, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa có cơ quan chức năng tu sửa?”. Cây cầu bắc qua Sông Mun (ảnh), là nơi lại của hàng trăm hộ dân khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm và thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính. Hai bên cầu là cỏ cây che khuất rất dễ gây tai nạn. Mặt cầu được lót bằng những tấm ván mỏng, rộng vào khoảng 90cm, dài hơn 12m nhìn rất mong manh không biết bị sụp đổ lúc nào. Khi chạy xe máy qua, người ta phải rà chân xuống mặt cầu vì sợ bị té. Đã nhiều lần nhân dân đề nghị các cấp chính quyền tu sửa nâng cấp nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

         
   

         

            Cây cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Được biết cây cầu này đã có từ trước giải phóng miền Nam đến nay đã hơn 40 năm. Người dân nơi đây thường dặm vá bằng các tấm ván thô sơ để đi tạm, không vận chuyển hàng hóa nông sản được. Hàng năm vào mùa mưa khi nước Sông Mun dâng cao lại ảnh hưởng đến việc đi lại của hơn 400 hộ dân nơi đây và nhân dân thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính.

Ông Phan Văn Hưng, đại diện cho hàng chục hộ dân ở khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm cho hay: “Cây cầu này, đã xuống cấp nghiêm trọng. Hàng năm đã xảy ra nhiều vụ té xe từ cầu xuống Sông Mun gây tai nạn nhất là các cháu học sinh khi chạy xe qua. Nhân dân sản xuất hơn 40 ha cây trồng các loại, nhưng đến khi thu hoạch thì không vận chuyển được qua cầu mà phải đi vòng về phía cầu 14 tốn công và chi phí. Chúng tôi đề nghị chính quyền các cấp cần quan tâm tu sửa, nâng cấp cây cầu, tốt nhất là xây một cây cầu bê tông vững chãi để nhân dân qua lại và vận chuyển hàng hóa được dễ dàng”.

Đỗ Khắc Thể



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây cầu xuống cấp nhưng chưa tu sửa?