Theo dõi trên

Chăm lo đời sống cho cựu chiến binh nghèo

13/11/2018, 08:42

BT - Một trong những hoạt động thiết thực của Hội Cựu chiến binh (CCB) là  đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống cho hội viên, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trên tinh thần đó, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình người có công cách mạng, quân nhân tại ngũ, những hội viên, cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong những ngày lễ, tết. Hội đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 1.333 suất quà, trị giá 453 triệu đồng cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã nhận đỡ đầu cho 13 hộ nghèo, neo đơn, tàn tật, trẻ mồ côi với số tiền là 23 triệu đồng, tặng 25 thẻ bảo hiểm thân thể trị giá 1,4 triệu đồng, tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế trị giá 3,5 triệu đồng. Hội CCB còn tổ chức 25 cuộc hành trình về chiến trường xưa với 1.912 lượt hội viên tham gia và kết hợp tặng 28 suất quà với số tiền 10,5 triệu đồng cho các gia đình chính sách và hội viên CCB nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội CCB huyện Đức Linh phối hợp Mặt trận Tổ quốc huyện vận động các nhà tài trợ tặng 40 suất quà cho các gia đình dân tộc thiểu số ở thôn 7 xã Đức Tín, trị giá 13 triệu đồng. Hội CCB huyện Hàm Tân phối hợp  phụ nữ Z30 D tặng 105 suất quà trị giá 46 triệu đồng cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số ở thôn 3, xã Tân Đức. Hội CCB các cấp còn vận động xây, sửa chữa 20/20 căn nhà mái ấm đồng đội, trị giá gần 2 tỷ đồng.

Với phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, nhiều hội viên CCB đã hiến 850 m2 đất, vận động nhân dân và hội viên đóng góp gần 2 tỷ đồng, đóng góp hàng ngàn ngày công thi công hơn 11 km đường bê tông nông thôn và 3 công trình đường điện “Ánh sáng an ninh nông thôn” dài hơn 10 km, thi công 1 nhà văn hóa thôn trị giá 21 triệu đồng. Hội CCB các cấp còn tham gia hòa giải tranh chấp dân sự, tranh chấp đất đai trong nội bộ nhân dân. Cùng chính quyền, công an Hội CCB các cấp cảm hóa, giáo dục cho 209 đối tượng lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, đưa 11 đối tượng phạm pháp ra kiểm điểm trước dân. Bên cạnh đó còn vận động 42 đối tượng nghiện ma túy tham gia điều trị cai nghiện bằng methadone, góp phần giữ vững  an ninh trật tự tại địa phương. Trong tháng 10 năm nay, Hội CCB xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong đã ra mắt tổ cảm hóa giáo dục người nghiện ma túy tại thôn Lâm Lộc.

Không chỉ thế, nhằm tạo điều kiện cho hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống, Hội CCB các cấp phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và Ngân hàng Chính sách xã hội địa phương để khai thác nguồn lực tại chỗ, kết hợp sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay của NHCS-XH tạo nguồn vốn vay cho hội viên CCB. 

         
      Hội CCB tỉnh cho biết, số dư nợ đến cuối tháng 10/2018 là    405,91 tỷ đồng/401 tổ tiết kiệm và vay vốn/16.567 hộ vay, nợ quá hạn    là 1,877 tỷ đồng, tỷ lệ 0,46%. Đến nay, số hộ nghèo đã giảm theo    tiêu chí mới còn 196 hộ, chiếm tỷ lệ 1,07%, hộ cận nghèo còn 314 hộ,    tỷ lệ 1,7%.

HỮU CÁN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo đời sống cho cựu chiến binh nghèo