Theo dõi trên

Chăm lo đời sống tinh thần cho nữ công nhân

24/10/2019, 09:16

BT- Cùng với việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao mức thu nhập cho công nhân lao động (CNLĐ), Công ty TNHH May Thuận Tiến đã chú trọng đến việc chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân, đặc biệt là công nhân nữ giúp họ yên tâm cống hiến và gắn bó với doanh nghiệp.

                
Nữ CNLĐ Công ty TNHH May Thuận Tiến chuẩn    bị cho hội thi thời trang.

 Công ty TNHH May Thuận Tiến có hơn 1.700 đoàn viên thuộc 31 tổ công đoàn, trong đó có 1.442 đoàn viên nữ. Đặc thù nghề may và 70% CNLĐ sinh sống ở Hàm Thuận Bắc, nên việc tổ chức sinh hoạt tập trung gặp nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Thành Thương - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty May Thuận Tiến cho biết: Sau giờ làm việc, chị em lại vội vàng trở về nhà lo toan cuộc sống gia đình, chăm sóc chồng, con. Do đó nhận thức về pháp luật, về văn hóa, tác phong công nghiệp, giao tiếp chưa đáp ứng với yêu cầu cuộc sống hiện đại. Vì thế  các ngày lễ trong năm, Công đoàn công ty luôn tổ chức các hoạt động nhằm giao lưu, gắn kết chị em với các tổ công đoàn. Đó là hội thi nữ công nhân thanh lịch duyên dáng, năng động sáng tạo, hội thi nấu ăn “Món ngon gia đình”, gương mặt thân quen mùa 1 và mùa 2, hội thi cặp đôi hoàn hảo. Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay là hội thi thời trang thân thiện môi trường. Hoạt động này còn nhằm nâng cao ý thức cho CNLĐ giữ gìn môi trường sống và xây dựng công ty xanh, sạch, đẹp. Đến nay công tác chuẩn bị của các tổ công đoàn cơ bản hoàn tất, cả “người mẫu” và cổ động viên đều hào hứng đón chờ đêm diễn.

Chị Nguyễn Đăng Việt Mỹ - Tổ công đoàn quản lý xưởng 2 chia sẻ: Lấy ý tưởng từ con cò và cây tre, 22 thành viên trong tổ thống nhất thiết kế bộ trang phục áo dài và may cách điệu cho phù hợp với người phụ nữ hiện đại. Nguyên vật liệu được gom nhặt từ những phế phẩm còn dùng được như bìa carton, bông gòn, túi ni-lon, lông vịt, vì thế không tốn nhiều tiền bạc.

Còn tại Tổ công đoàn phòng tổ chức, tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị em lại xúm vào chỉnh sửa bộ váy cô dâu, được may bằng dĩa nhựa, muỗng nhựa, vải vụn, dây thép… Gắn bó với công ty 10 năm nay, hầu như chưa có phong trào nào chị Vy Thảo bỏ sót. Đặc biệt hội thi lần này, chị được giao nhiệm vụ quan trọng là “vẽ mẫu” và tham gia may sản phẩm. “Đây là hội thi bổ ích, giúp chị em thêm gắn bó với nhau hơn. Tuy chúng tôi đều là những người thợ không chuyên nhưng ai cũng hào hứng thực hiện”, chị  Vy Thảo vui vẻ nói.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay Công đoàn công ty đã phối hợp tuyên truyền cho hơn 500 CNLĐ về Luật Giao thông đường bộ; tư vấn, khám sức khỏe sinh sản và cung cấp thuốc điều trị các bệnh liên quan cho lao động nữ. Cùng với đó trong Tháng Công nhân, tổ chức tặng 15 phần quà cho nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” giúp đỡ những đoàn viên cần vốn vay…

Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần để CNLĐ phấn khởi, phát huy hết năng lực là điều mà Công ty TNHH May Thuận Tiến hướng đến. Từ đó “giữ chân” công nhân lâu dài, tăng năng suất lao động và giảm đi những hệ lụy không hay.                   

 Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo đời sống tinh thần cho nữ công nhân