Theo dõi trên

Chấn chỉnh, xử lý nghiêm lái xe cứu thương vi phạm

07/02/2017, 08:47

BT- Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, thời gian qua nhiều lái xe cứu thương của các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chấp hành chưa nghiêm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Phổ biến nhất là lợi dụng quyền ưu tiên chạy tốc độ cao, lấn đường, vượt ẩu, không nhường đường, vượt đèn đỏ… khi không có nhiệm vụ cấp cứu và đã xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng vào giữa tháng 1/2017 vừa qua làm 1 người chết tại Tân Lập (Hàm Thuận Nam); tạo dư luận không tốt đối với các xe cứu thương và gây tâm lý bất an trong nhân dân.

Trước tình hình trên, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh bố trí lái xe có giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp phù hợp với loại xe; định kỳ kiểm tra sức khỏe, kể cả việc xét nghiệm ma túy với các lái xe cứu thương. Tổ chức cho lái xe ký cam kết tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ; thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, chấn chỉnh và có hình thức xử lý nghiêm đối với các lái xe vi phạm, nhất là các hành vi lái xe khi đã uống rượu, bia; sử dụng xe cứu thương sai mục đích; lợi dụng quyền ưu tiên (không có nhiệm vụ cấp cứu) chạy quá tốc độ, vượt ẩu, gây tai nạn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông chú ý kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với xe cứu thương có dấu hiệu vi phạm quy định về quyền ưu tiên đối với các xe cứu thương không thực hiện nhiệm vụ cấp cứu nhưng mở đèn ưu tiên để chạy quá tốc độ, vượt ẩu, không chấp hành biển báo… Đồng thời gửi thông báo vi phạm về cơ quan chủ quản của lái xe để chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Kiên quyết không giải quyết các trường hợp có sự can thiệp vào công tác xử lý vi phạm hành chính.

TN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh, xử lý nghiêm lái xe cứu thương vi phạm