Theo dõi trên

Chi hội Tin lành Ma Lâm: “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”

26/12/2017, 08:58 - Lượt đọc: 510

BT- Về Chi hội Tin lành Ma Lâm ở khu phố 1, thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) đúng dịp Giáng sinh, không khí Noel thể hiện từ ngay cổng chào qua hình ảnh cây thông trang trí bằng đèn nháy lấp lánh màu sắc. Bên trong nhà thờ được trang hoàng rực rỡ để chuẩn bị cho đêm lễ Giáng sinh với sự tham gia của các giáo dân.

                
UBMTTQVN tỉnh đến thăm và tặng quà cho Chi    hội Tin lành Ma Lâm nhân dịp Giáng sinh.

Chi hội Tin lành Ma Lâm có 30 gia đình với 135 tín hữu, đời sống của bà con giáo dân chủ yếu dựa vào nghề nông và buôn bán nhỏ. Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, Chi hội Tin lành Ma Lâm luôn tổ chức sinh hoạt, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền. Cùng với đó, bà con giáo dân đã tích cực tham gia sinh hoạt cộng đồng, thực hiện nếp sống văn minh, tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, đoàn kết giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế cũng như lúc khó khăn, hoạn nạn.

Đặc biệt, với tôn chỉ và mục đích của hội thánh “Sống phúc âm, phục sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”, thời gian qua Chi hội Tin lành Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc) đã thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện. Chỉ tính riêng năm 2017, Chi hội Tin lành Ma Lâm đã vận động các nguồn lực được hơn 1 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện giúp đỡ giáo dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo ở địa bàn huyện và trong tỉnh. Trong đó, các hoạt động thường xuyên được tổ chức như xây dựng nhà tình thương, giếng nước; tặng xe đạp, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phát cơm từ thiện tại Bệnh viện huyện Hàm Thuận Bắc. Mục sư Nguyễn Đức Thắng - Quản nhiệm Chi hội Tin lành Ma Lâm cho biết: “Chi hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động bà con tín hữu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện để giúp đỡ những hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tính đến nay, chưa có tín hữu nào trong chi hội vi phạm pháp luật, đời sống bà con giáo dân ổn định”.

Đánh giá về Chi hội Tin lành Ma Lâm, ông Nguyễn Khắc Nhu - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, chi hội đã thực hiện tốt các phong trào của chính quyền và Mặt trận phát động, thực hiện nghiêm pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Chi hội Tin lành Ma Lâm thực hiện rất tốt công tác xã hội từ thiện, giúp đỡ các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi hội Tin lành Ma Lâm: “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”