Theo dõi trên

Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận: Sẵn sàng phục vụ hành khách trong dịp tết

08/01/2020, 09:21

BT- Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận (thuộc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn) hiện đang quản lý địa bàn từ Ga Biên Hòa đến Ga Tháp Chàm, trong đó có tuyến tàu du lịch trọng điểm Phan Thiết - Sài Gòn… Như mọi năm, thời điểm này Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận đang tất bật công tác chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ hành khách vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trước bối cảnh cạnh tranh vận tải hành khách (với đường bộ, hàng không giá rẻ) ngày càng gay gắt nên trong thời gian qua, đơn vị càng phải nỗ lực phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của “thượng đế” thông qua đường sắt.

                
      
   Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận sẵn    sàng phục vụ hành khách vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý    2020.

Ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận cho biết: Đơn vị rất quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu hành khách từ khi mua vé, đến lúc lên tàu và trong suốt hành trình. Vì thế, hành khách tham gia trên các tuyến vận tải của đơn vị luôn nhận sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo, đồng thời an ninh trật tự cũng như chất lượng vệ sinh trên tàu đều được đảm bảo…

Hiện đơn vị cũng đã đưa đoàn tàu chất lượng cao tuyến Phan Thiết - Sài Gòn và ngược lại vào hoạt động với trang thiết bị hiện đại, nội thất sang trọng, tiện nghi nên được hành khách đánh giá là “đoàn tàu 5 sao”. Không những vậy, ngành đường sắt địa phương còn mở thêm các điểm bán vé tại Mũi Né, kết nối dịch vụ mua vé hộ (khách không cần trực tiếp đến ga mua vé), đặt vé trên mạng… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách. Đặc biệt đối với khách quốc tế, sau khi dừng chân tại Ga Phan Thiết sẽ được đơn vị tổ chức trung chuyển bằng xe buýt đến các cơ sở lưu trú trên tuyến du lịch Hàm Tiến - Mũi Né hoặc khu vực Hòn Rơm.

Để phục vụ tốt cao điểm dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận kịp thời xây dựng và triển khai kế hoạch ngay từ đầu tháng 10 năm ngoái. Nhờ đó mà đến nay, tuyến vận tải đường sắt từ Ga Bình Thuận ra các tỉnh, thành phía Bắc đã được hành khách đặt mua hết vé khởi hành trong 10 ngày cận tết (từ 20 - 30 tết), chỉ còn vé khởi hành những ngày trước đó. Trong khi với tuyến trọng điểm Phan Thiết - Sài Gòn, dự báo nhu cầu đi lại tăng cao nên vào các ngày 26 - 27/1 tới đây (mùng 2 và mùng 3 tết), Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận sẽ tăng cường 2 chuyến tàu mỗi ngày với sức vận tải khoảng 1.000 khách/ngày. Được biết vào thời điểm này, ngành đường sắt địa phương đã bán hết vé khởi hành từ Ga Phan Thiết đến Ga Sài Gòn trong thời gian từ ngày 28 - 31/1/2020, tức từ mùng 4 - 7 Tết Canh Tý và khả năng chỉ có thể đáp ứng thêm 45 vé phụ (ghế “súp”)/ngày.

Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, lãnh đạo Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận cũng khuyến cáo hành khách chuẩn bị hành lý gọn nhẹ và có mặt tại ga trước 30 phút so với giờ khởi hành để sắp xếp, ổn định chỗ ngồi. Khi cần hỗ trợ, hành khách có thể liên lạc đường dây nóng (số điện thoại: 0911 567 113) nhằm kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan, đảm bảo cho các chuyến tàu xuất ga theo đúng giờ quy định…

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi nhánh Vận tải Đường sắt Bình Thuận: Sẵn sàng phục vụ hành khách trong dịp tết