Theo dõi trên

Chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020: Tăng cường tuyên truyền trực tuyến, phát thanh, truyền hình…

18/03/2020, 09:56

BT- Sở Công Thương vừa đề nghị các sở ngành, cơ quan và đơn vị liên quan chỉ đạo, thực hiện và tham gia hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020, chính thức diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ bảy ngày 28/3 tới đây.

Theo đó yêu cầu cơ quan, công sở, đơn vị sự nghiệp công lập, Mặt trận, đoàn thể và cơ sở sản xuất - kinh doanh tắt các đèn chiếu sáng, thiết bị điện không thật cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện này. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước về tiết kiệm điện để nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Qua đó xây dựng ý thức chung sức góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu mà cụ thể là tham gia tắt điện, không sử dụng các thiết bị dùng điện không cần thiết trong sinh hoạt gia đình vào “Giờ trái đất” năm 2020… Đối với Sở Giáo dục - Đào tạo và Tỉnh đoàn Bình Thuận thì chỉ đạo các trường học, cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện việc tuyên truyền vận động, phổ biến trong học sinh, thanh niên, đoàn viên, gia đình về tiết kiệm điện cũng như tích cực hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020.

Tại các huyện - thị - thành phố, chính quyền địa phương sẽ chỉ đạo Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận, các ban quản lý công trình công cộng nghiêm túc thực hiện hưởng ứng sự kiện. Đó là tắt giảm ít nhất 1/2 số lượng đèn chiếu sáng công cộng phù hợp với mỗi tuyến đường, khu vực trên địa bàn quản lý vào thời gian diễn ra sự kiện “Giờ trái đất” năm 2020. Bên cạnh đó còn chỉ đạo các phòng ban, UBND các xã - phường - thị trấn, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, du lịch, thương mại và tổ chức, cá nhân sử dụng điện tham gia hưởng ứng tắt đèn “tự nguyện” bằng các hình thức thích hợp. Riêng TP. Phan Thiết và những địa phương có khu du lịch tập trung thì quan tâm tuyên truyền, cổ động tắt đèn, giảm sử dụng điện tại các khu du lịch, đặc biệt là đèn chiếu sáng công lộ trên tuyến đường giao thông, cơ sở kinh doanh, dịch vụ…

Trong khi đó, Công ty Điện lực Bình Thuận được đề nghị chuẩn bị các phương thức vận hành của hệ thống điện vào thời gian diễn ra sự kiện “Giờ trái đất” năm 2020. Thông báo kêu gọi khách hàng sử dụng điện (nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, đơn vị chiếu sáng công cộng, doanh nghiệp sản xuất, khách hàng chong đèn thanh long...) tắt 100% các bảng đèn trang trí, quảng cáo, bảng hiệu. Mặt khác tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không thật sự cần thiết cũng như vận động người dân không chong đèn thanh long trong thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 ngày 28/3/2020… Do ảnh hưởng dịch Covid-19 và nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, Sở Công Thương cũng đề nghị các đơn vị tăng cường hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu và hạn chế tổ chức sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch. 

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2020: Tăng cường tuyên truyền trực tuyến, phát thanh, truyền hình…