Theo dõi trên

Chợ đầu tư tiền tỷ, tiểu thương vẫn hờ hững

06/01/2020, 15:38 - Lượt đọc: 12

BT- Sau 5 năm chợ Phú Thủy được mở rộng, các ki ốt vẫn đóng cửa im lìm, còn tiểu thương vẫn thói quen tràn ra lòng đường Lê Văn Phấn bán buôn. Mặc dù UBND phường Phú Thủy đã tổ chức nhiều cuộc họp, đưa ra nhiều giải pháp nhưng chợ vẫn không đi vào hoạt động như mong muốn.

                
Chợ Phú Thủy mở rộng.

Chợ Phú Thủy mở rộng được khánh thành vào đầu năm 2015 với diện tích gần 3.700 m2 gồm 58 ki ốt và 137 ô sạp với tổng kinh phí đầu tư 11 tỷ đồng. Tuy được đầu tư khang trang nhưng trong lòng chợ vẫn có ít tiểu thương buôn bán nhiều năm nay. Ngoài vài ki ốt mặt tiền đường Lê Văn Phấn mở cửa buôn bán, còn bên trong lồng chợ hầu như đều đóng cửa im ắng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian đầu một số tiểu thương đã dọn vào chợ mở rộng để buôn bán nhưng không có người vào mua nên đành đóng cửa. Trong khi đó, trên tuyến đường Lê Văn Phấn, Nguyễn Tương, Lâm Đình Trúc số người buôn bán trên vỉa hè, lấn chiếm lòng lề đường rất đông. Người mua hàng dừng ngay lòng đường để mua bán, nên hầu như không ai muốn vào tận chợ để mua sắm. Vì vậy, các tiểu thương gặp rất nhiều khó khăn và quyết định sang nhượng ki ốt.

Theo UBND phường Phú Thủy, đến nay đã có 54 trường hợp có hợp đồng sang nhượng và 23 trường hợp không có hợp đồng do chưa tìm ra chủ cũ sang nhượng. Một tiểu thương trong chợ chia sẻ: “Hiện nay, hơn 80 tiểu thương buôn bán tại các lòng lề đường, vỉa hè mà không phải mất phí. Nếu chính quyền địa phương không giải quyết gốc rễ vấn đề này, nhiều năm tới chợ Phú Thủy mở rộng càng không ai vào mua bán và sẽ xuống cấp…”. Sau khi đã di dời được chợ cá tự phát ở phía Nam chợ cũ, trong khu dân cư hẻm 20 Lê Văn Phấn – khu phố 7 qua chợ mở rộng với khoảng 70 – 80 hộ buôn bán, tưởng rằng nhiều tiểu thương buôn bán các mặt hàng khác sẽ sang theo, giải quyết vấn đề quá tải ở chợ cũ. Nhưng do việc mua bán ở tuyến đường Lê Văn Phấn vẫn cứ diễn ra, khiến lòng chợ đìu hiu là điều dễ hiểu.

                
   Hàng loạt ki ốt đóng cửa im lìm.

Từ năm 2016 đến nay, UBND phường Phú Thủy đã tổ chức nhiều cuộc họp vận động tiểu thương vào chợ, đáp ứng những kiến nghị của tiểu thương như bố trí chợ cá, mở rộng đường nội bộ chợ, bổ sung hệ thống thoát nước khu vực chợ rau, đầu tư hệ thống điện đến từng cụm sạp… Thậm chí, phường còn thông báo bằng văn bản, loa phát thanh đề nghị tiểu thương vào chợ kinh doanh, nếu không sẽ thu hồi ki ốt và bố trí cho các tiểu thương khác, nhưng vẫn không ai chịu vào lồng chợ, vì buôn bán quá ế ẩm.

Lãnh đạo UBND phường Phú Thủy cho biết, hiện nay UBND phường đã chỉ đạo Ban quản lý chợ Phú Thủy, Công an phường và lực lượng bảo vệ dân phố tiếp tục ra quân lập lại trật tự đô thị tuyến đường Lê Văn Phấn và các tuyến đường xung quanh chợ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức đến đông đảo người dân không nên mua bán 2 bên đường.

                
   Lồng chợ mở rộng vắng bóng tiểu thương.

Đã nhiều mùa tết trôi qua, nhưng chợ Phú Thủy mở rộng vẫn vắng bóng tiểu thương. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có những giải pháp căn cơ và phù hợp hơn để sớm thu hút tiểu thương vào chợ buôn bán.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ đầu tư tiền tỷ, tiểu thương vẫn hờ hững