Theo dõi trên

Cho thuê mai chơi tết ở La Gi 

20/01/2017, 13:35 - Lượt đọc: 264

BT- Để có được một cây mai đẹp như ý lại nở hoa đúng vào dịp tết là điều không hề đơn giản. Người yêu mai phải bỏ ra một số tiền lớn mới sở hữu được những chậu mai như thế, nhưng cũng chỉ chưng được một năm nếu chăm sóc không đúng cách mai sẽ không còn được vẻ đẹp ban đầu vốn có. Vừa có mai đẹp lại không phải bỏ ra số tiền lớn mua mai, nhiều người đã tìm về các nhà vườn thuê mai trong mấy ngày tết. Đáp ứng những nhu cầu này, dịch vụ cho thuê mai cảnh ngày tết cũng được ra đời từ đó.

                
Hoa mai ngày tết.

Chỉ ngay trong phường Tân An (thị xã La Gi) đã có ít nhất 3 nhà vườn chuyên cho thuê mai ngày tết. Một trong những địa điểm thuê mai đẹp, giá cả phải chăng là gia đình ông Nguyễn Duy Đồng ở đường Ngô Quyền, phường Tân An.

Vườn mai nhà ông Đồng hiện có 150 chậu đủ các loại tuổi. Có những chậu mai già với tuổi đời hơn 30 năm được bàn tay khéo léo uốn tỉa, chăm sóc hàng ngày nên có dáng rất đẹp và bắt mắt. Ông Đồng nói: “Ngay từ những năm 1986, tôi đã vào rừng đào từng cây mai nhỏ về trồng trên rẫy, khi mai lớn lên cưa nhánh để bán, vài năm sau, đào gốc trồng vào chậu. Để có những chậu hoa mai đẹp phải đầu tư thời gian, công sức và trên hết là niềm đam mê”. Ngoài công việc  dạy học, ông Đồng dành tất cả thời gian cho vườn mai của mình... Do gia đình sống giữa khu dân cư nên ông không dùng thuốc trừ sâu với cây mai mà áp dụng bài thuốc dân gian là giã tỏi pha với nước theo tỷ lệ nhất định  rồi phun lên cây mai.

                
Mai cho thuê chơi tết của ông Nguyễn Duy Đồng.

Ông Đồng cho thuê mai với giá rất “mềm” để người bình dân, nhà nghèo cũng có mai chơi trong mấy ngày xuân. Loại thấp nhất khoảng vài trăm ngàn đồng. Ông có khoảng 50 khách hàng cố định hàng năm. Số khách thuê còn lại dao động  từng năm, từ 50 - 100 khách. Khoảng 25 tết, vườn mai nhà ông Đồng đã sẵn sàng đón khách.

Mai cho thuê được chủ vườn trực tiếp chở về các gia đình, các cơ quan bắt đầu từ ngày 27 tết, đến ngày mùng 6, mùng 7 tết thì chủ vườn lại tới đưa về. Trong những ngày giáp tết, chủ vườn vẫn thường xuyên ghé tới thăm những chậu mai thuê giá cao xem mai có khả năng nở đúng 30 tết hay không để hỗ trợ thêm kỹ thuật cần thiết. Trong  thời gian thuê, nếu có bất cứ hư hại gì cho cây mai thì người thuê chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Ngoài việc cho thuê mai về chưng tết, ông Đồng còn nhận chăm sóc mai cho người có nhu cầu. Khách hàng “ký gửi” mai một năm, gia đình ông sẽ đảm bảo chăm sóc tốt cho cây như việc giữ dáng, chăm bón để cây mai sẽ nở hoa đúng dịp tết năm sau. Giá cho việc gửi mai chăm sóc tại gia đình cũng tùy kích cỡ, loại mai, tuy nhiên giá thấp nhất cho việc chăm sóc một cây mai trong một năm là 500.000 đồng.

Nhờ dịch vụ thuê mai chưng tết, nhận ký gửi chăm sóc mai hàng năm, ông Nguyễn Duy Đồng có thêm khoản thu trên 100 triệu đồng. Cũng nhờ những dịch vụ như thế, nhiều gia đình đã có những chậu mai ưng ý chưng vào dịp tết mà không phải bỏ ra số tiền lớn mua mai như trước đây.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho thuê mai chơi tết ở La Gi