Theo dõi trên

Chợ tự phát Phan Hiệp sẽ được di dời trong tháng 7

15/06/2017, 16:48

BTO- Việc người dân, tiểu thương tự ý họp chợ tại khu vực Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm, xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình đã khiến cho trật tự giao thông cũng như mỹ quan ở đây không được đảm bảo. Thực trạng trên đã tồn tại nhiều năm nay nhưng hiện tại chính quyền xã Phan Hiệp vẫn chưa thể di dời sang vị trí khác.

                

Vào khoảng 15h hằng ngày, chợ tự phát Phan Hiệp lại bắt đầu nhóm họp với cảnh người mua người bán đông đúc, tràn cả ra đường. Ngay trước cổng phụ của Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm cũng bị nhiều tiểu thương chiếm dụng bày hàng ra bán gây mất mỹ quan, cản trở giao thông đi lại. Khu vực ngã ba Quốc lộ 1A đi xã Hải Ninh có lưu lượng xe lưu thông khá đông nên việc tự ý họp chợ tại đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là thời điểm cuối giờ chiều. Thời gian qua, chính quyền xã Phan Hiệp đã thường xuyên ra quân lập lại trật tự, tuyên truyền và cắm biển cấm họp chợ tại khu vực trên nhưng đến nay tình trạng họp chợ bên đường vẫn chưa được giải quyết. Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình cho biết: “Để giải quyết dứt điểm tình trạng họp chợ bên đường, chúng tôi đã lên kế hoạch để tiến hành di dời điểm họp chợ tự phát trên sang vị trí quy hoạch chợ của địa phương ở thôn Bình Tiến và dự kiến trong tháng 7 tới sẽ hoàn thành việc di dời”.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ tự phát Phan Hiệp sẽ được di dời trong tháng 7