Theo dõi trên

Chủ động chống dịch nCoV tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân

11/02/2020, 16:44

BTO- Theo UBND huyện Tuy Phong, đến thời điểm này dù chưa ghi nhận ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, nhưng Tuy Phong có đông lao động người Trung Quốc sinh sống và làm việc, nhất là tại các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân. Riêng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 có 305 người Trung Quốc làm việc. Ngoài ra, Cảng Tổng hợp quốc tế Vĩnh Tân có lưu lượng tàu thường xuyên đến, ở, đi nên nguy cơ dịch bệnh lây lan, có thể bùng phát dịch là rất lớn.

                
      Một góc Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tuy Phong đã xây dựng kế hoạch giám sát, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona cho tất cả công nhân làm việc tại các nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân. Theo kế hoạch, huyện sẽ tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp thuộc diện giám sát (trường hợp bệnh nghi ngờ), đặc biệt là người Trung Quốc về quê ăn tết, quay trở lại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cơ quan chuyên môn của huyện cũng giám sát công nhân, người dân đang sinh sống, làm việc tại các Nhà máy Nhiệt điện và Cảng Tổng hợp quốc tế Vĩnh Tân thông qua đo thân nhiệt, quan sát thực tế và các phương  pháp khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trường hợp xác định có người mắc bệnh nCoV, ngoài việc giám sát, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, huyện sẽ theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của tất cả những người có tiếp xúc gần với người mắc bệnh  trong vòng 14 ngày, kể từ lần tiếp xúc cuối cùng.

Để thực hiện kế hoạch này, UBND huyện Tuy Phong yêu cầu Trung tâm Y tế chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác giám sát, thực hiện dự phòng cho những người tham gia tránh bị phơi nhiễm bệnh nCoV. Công an huyện cử người cùng tham gia giám sát; hằng ngày phải thông báo cho Trung tâm Y tế số người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân. UBND các xã, thị trấn và các ban, ngành của huyện chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động chống dịch nCoV tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân