Theo dõi trên

Chủ động phòng chống cháy rừng mùa khô

27/03/2019, 08:35

BT- Bình Thuận là một trong những vùng khô hạn nhất cả nước, lượng mưa trung bình ít nên luôn phải đối mặt với nguy cơ cháy rừng cao. Hiện tổng diện tích rừng trên địa bàn tỉnh khoảng 365.689,2 ha; đa số các khu rừng có nguy cơ cháy cao.

                
   
   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong (ngồi    giữa) kiểm tra thực địa công tác phòng chống cháy rừng.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, tính đến đầu tháng 3/2019, rừng trên địa bàn tỉnh đang trong tình trạng có nguy cơ cháy cao, đã được nâng lên cảnh báo cấp độ 5. Trước nguy cơ ở cấp cực kỳ nguy hiểm, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô năm 2019. Thời tiết hiện nay đang bước vào những tháng cao điểm của mùa khô, những đợt nắng nóng đã làm các lớp thực bì (lá cây, cỏ khô…) tại các khu rừng trở nên dễ cháy. Rút kinh nghiệm những năm trước, rừng thường bị cháy khi xuất hiện nắng nóng. Năm nay, công tác phòng chống cháy rừng được triển khai nhanh chóng xuống từng địa bàn và các đơn vị quản lý rừng. Ngay từ đầu mùa khô, các huyện trong tỉnh đã tập trung thực hiện phương án “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) trong phòng cháy, chữa cháy rừng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kịp thời củng cố Ban Chỉ huy bảo vệ rừng – phòng chống chữa cháy rừng từ cấp huyện đến các xã có rừng và chủ rừng; tập huấn nghiệp vụ chữa cháy rừng cho nhân viên kiểm lâm trên địa bàn. Nghiệm thu và đưa vào sử dụng hiệu quả các hạng mục công trình lâm sinh phục vụ phòng chống cháy rừng tại các Ban quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc dụng như làm băng cản lửa, đốt chận các điểm có nguy cơ cháy, thu gom xử lý vật liệu cháy...

                
   
   Rừng trong toàn tỉnh đã được nâng lên cảnh    báo cấp độ 5.

Hiện các đơn vị kiểm lâm đang triển khai phòng chống và cảnh giác cao độ nạn cháy rừng. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo, thông báo cấp độ cháy rừng, tuần tra bảo vệ rừng, đôn đốc kiểm tra thường xuyên các khu rừng có nguy cơ cháy.  Duy trì các chốt trực cháy 24/24 giờ ở các vùng rừng trọng điểm nhằm kiểm soát tốt tình hình khi xảy ra cháy, không để cháy rừng lây lan diện rộng.

                       
   
   
   Các đơn vị kiểm lâm đang triển khai phòng    chống và cảnh giác cao độ nạn cháy rừng.

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động phòng chống cháy rừng mùa khô