Theo dõi trên

Chủ động và chuyên nghiệp hơn trong quảng bá du lịch

13/07/2017, 16:41

BTO- Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch của mỗi địa phương. Thời gian gần đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đã chủ động và chuyên nghiệp hơn trong côngtác quảng bá du lịch.

                
      
      Khảo sát tour tuyến du lịch mới cùng đại diện cơ quan truyền thông    tại Hàm Thuận Bắc và Tánh Linh do Trung tâm Thông tin xúc tiến du    lịch Bình Thuận tổ chức. (ảnh N.Vũ)

Chủ động về truyền thông

Xác định nhiệm vụ thông tin, quảng bá để ngày càng nhiều du khách đến với du lịch Bình Thuận. Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đã có nhiều tin, bài giới thiệu và quảng bá đến với du khách thông qua website http://dulichbinhthuan.com.vn với 2 ngôn ngữ Việt – Anh. Các thông tin đã cập nhật nhanh về các sự kiện, điểm đến mới của du lịch Bình Thuận. Ngoài ra, trung tâm đã phát hành 750 đĩa phim du lịch, 450 Cẩm nang du lịch, 1.450 Bản đồ du lịch… Đồng thời, triển khai mô hình du lịch cộng đồng “Trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long cùng ngưới dân Hàm Thuận Nam” hay phối hợp thực hiện các chương trình liên kết phát triển du lịch với các địa phương, trong đó có sản phẩm “Chợ Bến Thành - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né”.

Đẩy mạnh công tác truyền thông qua các trang báo và các kênh truyền hình có lượng truy cập và khán giả xem đài cao. Theo thống kê từ trung tâm, trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có gần 100 tin, bài, phóng sự, ảnh đăng tải và phát sóng trên các báo Thanh niên, Tuổi trẻ, Tạp chí Du lịch, các kênh sóng truyền hình VTV, HTV, VTC, truyền hình Quốc hội, Thông tấn xã… Mới đây, trung tâm đã chủ động mời đại diện các cơ quan truyền thông, các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia chuyến tham quan và khảo sát tour tuyến du lịch mới tại 2 huyện Hàm Thuận Bắc và Đức Linh. Thông qua chuyến đi, các thắng cảnh thiên nhiên miền cao như thác Ba tầng, thác Đầu Trâu, thác Trượt, thác Bà, hồ Đa Mi, đập dâng Tà Pao, Núi Long, khu bào tồn thiên nhiên Núi Ông, di tích lịch sử Chiến thắng Hoài Đức - Bắc Ruộng… đã được giới thiệu trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương.

Và chuyên nghiệp hơn

Đối với công tác hỗ trợ du khách, trung tâm đã tham mưu tỉnh ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch, duy trì hiệu quả hoạt động hỗ trợ du khách tại ga Phan Thiết, số điện thoại đường dây nóng 0623.608.222 và 0623.810.801 đã tiếp nhận và giải đáp cho gần 90 cuộc điện thoại của nhân dân và du khách gọi đến về các nội dung tìm hiểu thông tin về các điểm tham quan, các dịch vụ công cộng, các hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú… hay tiếp nhận phản ánh để  kịp thời “gỡ rối” cho du khách.

Thông qua các chương trình xúc tiến quảng bá đã tạo điều kiện cho du khách tìm hiểu và đến Bình Thuận tham quan du lịch nhiều hơn, góp phần vào việc tăng trưởng lượt khách, doanh thu du lịch, tăng thu nhập và tạo việc làm cho người dân địa phương.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động và chuyên nghiệp hơn trong quảng bá du lịch