Theo dõi trên

Chủ nhà chưa áp dụng cách tính giá điện mới đối với người thuê nhà

26/12/2018, 17:09

 BTO- Nhằm đảm bảo cho người thuê nhà được hưởng mức giá điện ưu đãi theo quy định mới của Bộ Công thương, ngày 14/11/2018, UBND thành phố Phan Thiết thành lập Tổ Kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà để ở trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 8702/QĐ-UBND. Đến nay, Tổ Kiểm tra đã kiểm tra 71 hộ kinh doanh nhà trọ, trong đó chỉ 1 hộ kinh doanh nhà trọ áp giá điện cho người thuê trọ theo đúng quy định, còn lại 70 hộ kinh doanh nhà trọ áp giá điện cho người thuê trọ chưa đúng theo quy định. Qua xem xét, Tổ kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn cho 70 hộ này áp giá điện cho người thuê trọ theo đúng quy định mới.

Theo thông tư 25/2018/TT-BCT của Bộ Công Thương, các trường hợp cho sinh viên và người lao động thuê nhà (bên thuê nhà không phải là một hộ gia đình), có hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên và có đăng ký tạm trú thì chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc đại diện bên thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (có cam kết thanh toán tiền điện của chủ nhà). Đáng chú ý, cứ bốn người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt theo 6 bậc, có giá khởi điểm là 1.549 đồng/kWh và cao nhất là 2.701 đồng/kWh. Theo đó, cứ một người được tính là 1/4 định mức, hai người được tính là 1/2 định mức, ba người được tính là 3/4 định mức và bốn người được tính là 1 định mức.

 C.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà chưa áp dụng cách tính giá điện mới đối với người thuê nhà